Sắc màu Cuộc Sống

Bắt 2 đối tượng cướp ngân hàng ABbank táo tợn giữa ban ngày

Phương Sinh
Chia sẻ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã bắt giữ nhóm cướp ngân hàng táo tợn tại phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng TMCP An Bình (tức ABBank).

Ngày 5/4, Công an quận Tân Phú đang tạm giữ 2 đối tượng trực tiếp gây án, xông vào ngân hàng ABbank thực hiện vụ cướp không thành. Đồng thời, Công an cũng đang tạm giữ Đào Ngọc Nam (SN 1990, ngụ quận Bình Tân) có liên quan đến vụ cướp để phục vụ công tác điều tra.

Ngân hàng bị nhóm cướp thực hiện bất thành.

Theo đó, 2 đối tượng trực tiếp gây án là Nguyễn Trường Khải (SN 1983, ngụ quận Bình Tân) và Nguyễn Ngọc Khuê (SN 1987, ngụ tỉnh Thanh Hóa).

Đối tượng Khải trực tiếp cầm súng vào ngân hàng đe dọa.

Ban đầu, tại cơ quan Công an nhóm đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước đó, nhóm này đã lên kế hoạch tỉ mỉ để thực hiện vụ cướp.

Khoảng chiều 30/3, Khải, Nam, Khuê bàn bạc cướp ngân hàng, chúng nhắm đến ngân hàng nào ít bảo vệ trông coi. Sau khi rảo quanh, Khải và Khuê thống nhất thực hiện vụ cướp nên mua một số công cụ để cướp ngân hàng như: balo, áo khoác, giầy, găng tay. Khải còn nhờ Nam tìm 1 BKS giả thay vào xe gắn máy hiệu Exciter để dùng làm phương tiện gây án. Nam đồng ý và mang chiếc xe về tiệm của Nam để thay BKS giả vào.

Những trang bị của nhóm cướp bị thu giữ

Đến sáng 31/3, cả 3 gặp nhau tại chân cầu Bình Thuận. Nam dùng bình sơn đen phun lên BKS giả, giao xe lại cho Khuê điều khiển, Khải và Khuê trang bị trang phục rồi lấy xe máy trên đi. Lúc này, Khuê đưa cho Khải 1 khẩu súng K54, loại bắn đạn bi để thủ sẵn trong người.

Hai tên cướp bị camera khu vực nhận dạng.

Khoảng 10h sáng cùng ngày, Khuê và Khải đến trước phòng giao dịch Lũy Bán Bích của ngân hàng ABBank,

Khuê chạy xe lên vỉa hè trước cửa ngân hàng. Khải xuống xe, đi bộ tiếp cận nhân viên bảo vệ, rút súng để khống chế và đẩy bảo vệ này vào bên trong.

Ngay sau đó, Khuê xuống xe cầm theo ba lô đi vào ngân hàng. Có 1 người thấy nhóm cướp bỏ chạy nhưng bị Khuê kéo lại. Khuê ném balo vào quầy nhân viên yêu cầu những người trong ngân hàng im lặng và bỏ tiền vào balo.

Lúc này, bảo vệ bị khống chế bất ngờ hô hoán, khiến nhiều người dân bên đường dừng lại xem, 2 tên cướp thấy đông người nên đã tháo chạy ra ngoài, lên xe máy rồ ga bỏ chạy

Sau khi chạy thoát thành công, Khải hẹn gặp Nam để thay BKS thật vào xe máy. Trên đường đi, Khải và Khuê phi tang trang phục gây án như: bao tay, áo khoác, khẩu trang…

Qua nhiều ngày truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an đã bắt giữ nhanh chóng 2 tên cướp.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất