Sắc màu Cuộc Sống

Bảo vệ và người nhà bệnh nhân xô xát trước phòng cấp cứu, giám đốc bệnh viện nói gì?

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, khi bảo vệ đến nhắc nhở việc đỗ xe thì người nhà bệnh nhân có lời lẽ khiếm nhã sau đó đạp người này ngã xuống đất.

Liên quan đến vụ bảo vệ hành hung người nhà khi đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu, chiều 1/11, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện xác nhận có sự việc trên.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 23h45 ngày 31/10. Lúc này có một ôtô chở bệnh nhân vào bệnh viện cấp cứu.

“Khi đưa người bệnh vào viện, tài xế đỗ xe trước khu vực phòng cấp cứu. Thấy chiếc ôtô đã lâu không di chuyển nên bảo vệ đến hỏi. Người đàn ông lái xe xác nhận là chưa lấy vé giữ ôtô rồi đưa 200.000 đồng cho bảo vệ và có giải thích, đỗ xe lại nếu người nhà không có vấn đề gì thì về luôn.

Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Sau đó, bảo vệ xin số điện thoại của lái xe này và giải thích “do ở khu cấp cứu, nếu khi nào xe cấp cứu đến thì gọi anh lái ôtô đi chỗ khác. Theo ông Ánh, tuy nhiên, người lái xe không hợp tác và có lời nói thiếu nhã nhặn.

Cũng theo giám đốc Bệnh viện, khi mở cửa xe, tài xế đạp bảo vệ 1 cái, khiến người này ngã xuống đất. Sau đó, bảo vệ bức xúc rồi 2 bên có xô xát với nhau và phải nhờ tới công an đến xử lý.

Ông Ánh cho biết, việc bảo vệ có hành vi đánh lộn với người nhà bệnh nhân là sai. Tuy nhiên, trong lúc bị tấn công thì họ phải tự vệ.

“Nhiệm vụ của bảo vệ là giữ gìn an ninh, trật tự trong bệnh viện. Khi xảy ra xô xát thì cần phải thông báo với cơ quan công an, chứ không nên đánh lại người nhà bệnh nhân”, ông Ánh chia sẻ.

Sau sự việc xảy ra ngày 31/10, Ban giám đốc bệnh viện đã họp với các bộ phận liên quan để rút kinh nghiệm. Đồng thời đề nghị nhân viên xin lỗi lái xe.

“Ban đầu tôi đề nghị bảo vệ đến nhà để xin lỗi, nhưng lo ngại vấn đề an toàn nên tôi đã mời người nhà bị đánh đến viện để được xin lỗi công khai”, ông Ánh nói.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cung cấp thông tin đến báo chí.

Ông Ánh cũng thông tin, bảo vệ có hành vi xô xát với người nhà bệnh nhân được xác định là Lưu Quang Thắng (SN 1983), đã làm việc ở đây từ năm 2013.

“Anh này làm ở đây được 5 năm, rất hiền lành và có kinh nghiệm. Tuy nhiên, việc giằng co, xô đẩy nhau đã dẫn đến sự việc không hay. Nếu bị chửi, bị hành hung trước thì bảo vệ nên nhẫn nhịn thông báo cơ quan công an để xử lý thì mọi việc sẽ diễn biến theo chiều hướng khác và không dẫn đến xô xát.

Cho dù cơ quan công an điều tra vụ việc và xác định bảo vệ không sai thì ban lãnh đạo bệnh viện cũng không đồng tình với việc đánh người nhà bệnh nhân”, ông Ánh nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất