Sắc màu Cuộc Sống

Bão Damrey tăng cấp: Quảng Nam - Ninh Thuận đêm nay mưa lớn

Vương Phi
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của bão số 12, ở đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 6 giờ qua phổ biến 30-50mm.

Tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, vào lúc 19h hôm nay (3/10), vị trí tâm bão số 12 chỉ còn cách bờ biển Phú Yên-Khánh Hòa - Ninh Thuận khoảng 240km về phía Đông. Đến sáng sớm mai (4/11), bão sẽ chính thức đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Phú Yên đến Bắc Bình Thuận. Bão gy ảnh hưởng lớn với sức gió mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 15. Cấp độ rủi ro thiên tai bão: cấp 3; riêng các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, rủi do tăng lên cấp 4.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12, ở đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 6 giờ qua phổ biến 30-50mm. Dự báo tối nay, các tỉnh từ Quảng Nam trở vào đến Ninh Thuận bắt đầu có mưa. Nhưng mưa to diễn ra lúc 1-10h ngày 4/11, thời điểm này gió cũng rất mạnh, nhất là ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa

Bão Damrey (bão số 12) càng vào gần bờ càng mạnh do từ phía Bắc có bộ phận không khí lạnh đang tác động xuống. Sự kết hợp của không khí lạnh và bão làm cho cường độ bão trong khoảng 6 giờ tăng lên hai cấp, từ cấp 10 lên cấp 12.

Ảnh hưởng của không khí lạnh đã khiến bão số 12 mạnh lên nhanh chóng.

Nguồn tin từ Trung tâm này cũng cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của bão, nước dâng ở ven biển các tỉnh từ Phú Yên đến Ninh Thuận từ 0,5-1,0m. Sóng vùng tâm bão 6-8m, ven bờ Quảng Ngãi đến Bình Thuận 3-5m.

Từ đêm nay (3/11), trên đất liền ven biển các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận có gió mạnh dần lên cấp 10-12, giật cấp 15, các khu vực sâu hơn trong đất liền (bao gồm cả Nam Tây Nguyên) có gió mạnh cấp 7-9, giật cấp 11. Khu vực ven biển các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Ngày mai, miền Đông Nam Bộ có gió giật cấp 6-8.

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất: Từ ngày 4 đến 8/11, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp thuộc các khu vực nêu trên. Cần theo dõi chi tiết trong các bản tin cảnh báo lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu diện rộng tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất