Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ bóp cổ vợ tử vong rồi vứt xác phi tang: Rà soát 20 nhà nghỉ ở Thái Nguyên truy tìm đối tượng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công an đã rà soát 20 nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên mà Triệu Văn Hải thường ăn ngủ nghỉ, đưa bạn gái đến trong quá trình học y khoa. Từ đây, các trinh sát sao lọc thì được biết hắn ta đã có mặt tại phường Quang Trung, TP Thái Nguyên sau thời điểm phi tang xác vợ.

Hiện trường vương vết máu trên giường và nhà tắm

Liên quan đến vụ án chồng giết vợ xảy ra ngày 30/8 tại tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, sáng 10/9, Công an tỉnh này đã thông tin về kết quả ban đầu vụ án.

Tại cuộc họp báo, đại tá Đặng Cao Thái, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) giết vợ là chị Đặng Thị H. (31 tuổi) rồi phi tang xác xuống sông.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Hải đã khai nhận hành vi giết vợ và phi tang xác xuống sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng).

Đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan CSĐT đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại đây, công an xác định, trên giường và nhà tắm có nhiều vết máu. Bàn ăn còn bát, cơm, bình rượu bìm bịp để trên bàn cùng với đó có quyển sổ tay bên trong ghi 7,8 dòng chữ.

Triệu Văn Hải tại cơ quan công an.

“Nội dung bức thư tay có nội dung: ‘Tôi đã bóp cổ vợ tôi đến chết, con xin lỗi mẹ’. Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành giám định nhanh thì xác định chữ viết ở sổ giống chữ viết của Triệu Văn Hải, giám định nhanh vết máu tại hiện trường đó chính là máu người nên chúng tôi xác định 99% đây là vụ giết người”, đại tá Đức nhận định.

Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra đó hay nghi phạm đột nhập vào nhà giết hai vợ chồng hoặc nghi phạm là chồng đưa nạn nhân đi theo. Điện thoại của cả chị H. và Hải đều không liên lạc được.

Đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng thông tin về vụ án.

“Chúng tôi cũng đặt ra nhận định đối tượng phi tang, hai giấu ở bụi rậm, nơi hoang vắng hoặc đặt giả thiết Hải chở xác vợ đến nghĩa trang để chôn nhằm che dấu hành vi phạm tội. Chúng tôi cũng đã làm việc với quản trang trong giai đoạn này có ai đưa xác chôn mới không, sau khi kiểm tra thì thông tin này bị loại.

Công an cũng dùng chó nghiệp vụ để giám định, truy nguyên nguồn hơi nhưng rất khó khăn mưa suốt đêm nên các nguồn hơi đều không giá trị”, đại tá Đức thông tin.

Những manh mối quan trọng lộ rõ người chồng sát hại rồi phi tang xác vợ

Theo Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, trước sự biến mất kỳ lạ của vợ chồng Hải. Cơ quan công an đã lần theo mối quan hệ của Hải trong giai đoạn học y khoa tại Thái Nguyên.

“Sau khi dùng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi xác định Triệu Văn Hải có mối quan hệ ở Thái Nguyên rất nhiều. Công an đã tiến hành rà soát 20 nhà nghỉ Hải đến ăn ngủ nghỉ, đưa bạn gái đến. Từ đây, công an đều đã sao lọc hết thì được biết Hải đã có mặt tại tổ 13, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên vào lúc hơn 9h ngày 31/8 và đến gần 21h cùng ngày tắt máy điện thoại.

Khu vực cầu nơi Hải phi tang xác vợ.

Sau đó cử tổ công tác tiếp tục làm rõ và nhận được thông tin Hải đã vào các tỉnh phía Nam, sau đó một tổ công tác đã vào miền trong xác định Hải vào TP Hồ Chí Minh một ngày thì quay lại Hà Nội. Đến 20h ngày 7/9, tại một nhà nghỉ trong ngõ 166, phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải. Sau đó, Hải được di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

Đại tá Đức cũng nhấn mạnh, quá trình điều tra đơn vị đã được sự phối hợp Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh rất nhiệt tình hỗ trợ rất chặt chẽ.

Dù mới cưới nhau cách đây vài tháng nhưng vợ chồng Hải có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

“Đến thời điểm này, sau hai ngày nghỉ chúng tôi tập trung khai thác đối tượng thú tội phù hợp với hiện trường, do mâu thuẫn vợ chồng. Theo đó, đỉnh điểm của sự việc đó là ngày 30/8 vợ chồng cãi nhau đã đá đánh vợ rồi bóp cổ đến chết. Sau đó Hải đã kéo vợ vào nhà tắm cho vào bao tải rồi chở thi thể nạn nhân đi phi tang”, đại tá Đức nói thêm.

Cùng chia sẻ về công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân, đại tá Nông Minh Đức cho hay, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã tổ chức tìm kiếm từ ngày 31/8 đến nay nhưng chưa có kết quả.

“Chúng tôi đã giao cho Công an thành phố Cao Bằng, Công an huyện Hòa An, Công an huyện Phục Hòa huy động lực lượng cùng quần chúng nhân dân tìm kiếm thi thể nạn nhân. Mỗi ngày, các huyện phải có báo cáo về tiến độ tìm kiếm, số lượng người tìm kiếm và hiệu quả của việc tìm kiếm thi thể nạn nhân. Chúng tôi đang cố gắng hết sức, huy động lực lượng để sớm tìm thấy thi thể nạn nhân”, đại tá Đức nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất