Sắc màu Cuộc Sống

Bà Phạm Thị Yến lần đầu lên tiếng phân trần sau khi bị 'ném đá' vì những phát ngôn gây sốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Từ ngày biết đi tu Phật, làm đạo tôi chưa lấy của ai một xu. Tôi còn bỏ tiền túi tôi làm cỏ ngoài công viên một tháng được 3 triệu để dùng số tiền của mình đi từ nhà này đến nhà khác để cứu người”, bà Phạm Thị Yến nói.

Liên quan đến hoạt động “thỉnh vong báo oán”, cúng “oan gia trái chủ” tại chùa Ba Vàng, tỉnh Quảng Ninh đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, sáng 26/3, UBND TP Uông Bí đã chức họp báo thông tin chi tiết sau khi tiến hành xác minh vụ việc. Cuộc họp diễn ra tại Trung tâm tổ chức hội nghị thành phố Uống Bí thu hút sự quan tâm của rất đông các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại Hội nghị, UBND TP Uông Bí đã ra quyết định xử lý hành chính đối với bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng về hành vi lợi dụng hoạt động thỉnh vong, gọi hồn để hành nghề mê tín dị đoan. Cơ quan chức năng cũng đang làm rõ các hành vi vi phạm tiếp theo như: Thông tin, trục lợi… của bà Yến.

Bà Phạm Thị Yến.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cho biết, trong những ngày qua, các cơ quan chức năng đã kiểm tra và xác định bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng, chùa Ba Vàng, đã không còn ở chùa này.

Ông Hà cho hay, trong sáng 27/3, lực lượng chức năng của Uông Bí đã mang quyết định xử phạt đến nơi cư trú của bà Phạm Thị Yến tại khu 7, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tuy nhiên, bà Yến không có ở nhà, tổ công tác cùng đại diện tổ dân phố sở tại chỉ gặp con trai bà Yến.

Trước sự chứng kiến của tổ dân phố, tổ công tác đã thông báo quyết định xử phạt hành chính bà Phạm Thị Yến. Con trai bà Yến xác nhận hộ khẩu của bà Yến vẫn ở đây và thay mẹ ký vào quyết định xử phạt rồi nộp số tiền 5 triệu đồng. Được biết, sau khi rời khỏi chùa, bà Yến không trở về nhà.

Bà Yến trong một lần giải vong.

Sáng 28/3, sau nhiều ngày im lặng, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bà Phạm Thị Yến cho biết, bà rất mệt mỏi sau sự việc. Tuy nhiên người đàn bà này vẫn khăng khăng không hề lừa đảo mà chỉ làm phúc “không lấy một xu tiền công”.

Về những trường hợp bị vong nhập, bà Yến vẫn khẳng định đó là do họ bị vong nhập thật sự, có người còn bị vong nhập suốt 6 tiếng đồng hồ và “tôi phải chạy từ nơi khác về chùa để giúp họ”.

Theo Vietnamnet, bà Phạm Thị Thúy (SN 1967, ở tổ 2, khu 3, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long; là chị gái bà Phạm Thị Yến) cũng không biết em gái mình đi đâu. “Khi ra tòa ly hôn, Yến để lại hết tài sản, nhà cửa cho chồng và 2 con. Nó nương tựa cửa chùa thì cần gì. Lâu lắm rồi, Yến cũng không liên lạc gì với chị em trong gia đình” - bà Thúy cho hay. Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết thêm đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đang tập trung xác minh thu thập tài liệu về việc bắt ma, thỉnh oan gia trái chủ… các vi phạm thông tin, trục lợi, vi phạm về sinh hoạt tôn giáo tại chùa Ba Vàng của bà Yến. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn chưa triệu tập bà Phạm Thị Yến.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đã họp và kết luận đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng vi phạm Hiến chương Giáo hội, “làm tổn thương thanh danh Giáo hội, Tăng đoàn”.

Vì vậy, đề nghị Chủ tịch HĐTS TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngay lập tức ra quyết định tạm đình chỉ tất cả chức vụ trong Giáo hội của Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối Đại Tăng và giao Thượng tọa Thích Thanh Quyết làm thầy giáo giới.

Bà Phạm Thị Yến (SN 1970, quê gốc tại Hưng Yên). Năm 2017, bà làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng với gần 10 đạo tràng, hơn 700 cư sĩ, phật tử sinh hoạt, tu tập theo sự chỉ dạy của đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng.

Vào các ngày định kỳ 8, 14 và 30 âm lịch hàng tháng, hàng nghìn phật tử trong câu lạc bộ nghe trụ trì giảng pháp. Bà Yến tham gia thuyết giảng, hướng dẫn phật tử tu hành vào ngày 3, 8, 20.

Những buổi thuyết giảng đều được ghi hình, đăng tải trên Youtube, Facebook và website cá nhân của bà Yến, có hàng chục nghìn lượt theo dõi.

Trong video, bà Yến khẳng định “chuyện vong báo oán từ kiếp này sang kiếp khác là có thật, hay còn gọi là oan gia trái chủ”. Bà này giải thích nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại là “ác nghiệp tiền kiếp và duyên trong hiện tại”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất