Sắc màu Cuộc Sống

Ba mẫu nghi COVID-19 qua xét nghiệm nhanh 10 phút ở Hà Nội đều cho kết quả âm tính

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bộ Y tế ngày 1/4 cho biết cả 3 mẫu nghi COVID-19 qua test nhanh sàng lọc 10 phút tại Hà Nội ngày 31/3 đều đã cho kết quả âm tính.

Ngày 1/4, Bộ Y tế cho biết 3 mẫu này lấy tại khu vực xét nghiệm thuộc quận Đống Đa, Hà Nội từ những người có liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai như từng đi khám chữa bệnh, đi học… tại bệnh viện trong hơn nửa tháng qua.

Kết quả test nhanh thông qua lấy mẫu máu để sàng lọc chiều 31/3 (cho kết quả sau 10-15 phút đọc) là dương tính, nhưng xét nghiệm lại bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính.

10 trạm test nhanh COVID-19 thực hiện ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, chiều 31/3, trao đổi với chúng tôi, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết tính, đến 17h ngày 31/3 đã kiểm tra xét nghiệm nhanh 753 trường hợp ở lều dã chiến. Theo đó, trong số này có 3 mẫu được phát hiện dương tính với với SAR-CoV-2.

Ba mẫu nghi COVID-19 qua xét nghiệm nhanh 10 phút ở Hà Nội đều cho kết quả âm tính

Ông Tuấn cho hay, cả 3 trường hợp này nằm trong khu vực quận Đống Đa. Sau khi lấy mẫu đơn vị đã gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để có xét nghiệm khẳng định. 3 trường hợp trên sau đó cũng đã được đưa lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để theo dõi cách ly.

3 trường hợp trên sau đó cũng đã được đưa lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để theo dõi cách ly.

Trước đó, ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh bệnh viện Bạch Mai.

Theo ghi nhận tại trường THCS Đống Đa, Hà Nội, công tác chuẩn bị đã được các cơ quan chức năng triển khai từ rất sớm. Nhiều biển báo và lực lượng chức năng túc trực tại đây để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, nơi đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3, triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh.

Rất đông người dân đã đến khu vực trường THCS Đống Đa để tiến hành các thủ tục xét nghiệm trong sáng 1/4.

Ông Chung yêu cầu Sở Y tế lập ngay 10 tổ công tác, các tổ công tác này có lực lượng Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an thành phố và cán bộ y tế để tổ chức test nhanh ở một số khu vực trên địa bàn thành phố, một số khu tập trung đông người.

Trong sáng ngày 1/4, rất đông người dân đã đến khu vực trường THCS Đống Đa để tiến hành các thủ tục xét nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất