Sắc màu Cuộc Sống

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tâm sự sau 2 ngày xét xử ly hôn: ‘Tôi thật sự muốn chấm dứt mọi tranh chấp’

Hà My
Chia sẻ

Trên trang cá nhân, bà Thảo tỏ ra khá mệt mỏi khi chia sẻ dòng tâm sự sau 2 ngày diễn ra phiên toà xét xử ly hôn với ông Vũ.

Ngày 21/2 đã diễn ra phiên xét xử tiếp theo vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Trong hai ngày tham dự phiên toà, bà Thảo và ông Vũ đều thể hiện rõ ràng quan điểm cá nhân của mình. Những cuộc đối thoại tranh chấp chuyện gia đình, con cái, Trung Nguyên và việc phân chia tài sản được thảo luận công khai và khá gắt gao.

Sau khi kết thúc ngày thứ 2 xét xử, trên trang cá nhân, bà Thảo tỏ ra mệt mỏi và mong muốn dừng lại mọi sự tranh chấp. Bà viết: “Sau gần 2 ngày mệt nhoài cân đong đo đếm 70-30, luật sư của tôi đề xuất phương án chia tài sản 50-50. Theo đó, nếu quy ra thành tiền thì anh Vũ sẽ nhận phần hơn tôi khoảng hơn 100 tỉ đồng. Tôi thật sự muốn chấm dứt mọi tranh chấp”.

Dưới phần bình luận có khen có chê, người bày tỏ quan điểm đồng tình với bà Thảo, người lại nghiêng về ông Vũ, người mong muốn hai ông bà xoá hết mọi chuyện quay trở về bên nhau, giữ nguyên những gì đang có. Mọi người cũng mong cuộc đấu tố này đi vào hồi kết với một kết quả tốt đẹp cho cả ông bà và các con.

Ảnh: FBNV

Qua hai ngày phiên toà diễn ra, có những điểm mấu chốt quan trọng như sau:

Ông Vũ và bà Thảo trang chấp qua lại về việc nuôi con và cuộc sống gia đình. Bà Thảo cho rằng ông Vũ không quan tâm đến các con và thay đổi thành con người khác sau 49 ngày nhịn ăn vào cuối năm 2013. Về phía ông Vũ cho rằng bà Thảo nói nhiều điều chưa đúng với lương tâm.

Bà Thảo thay đổi quyết định, không rút đơn xin ly hôn ông Vũ như buổi sáng đã quyết định. Về yêu cầu của ông Vũ đề nghị chia tài sản theo tỷ lệ 70/30 bà Thảo khẳng định không đồng ý.

Luật sư của bà Thảo cũng trình bày nguyện vọng muốn được chia tài sản cụ thể đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên 51% cho bà Thảo và 39% cho ông Vũ, lý do mẹ ông Vũ đang nắm giữ gần 10%, như vậy đối với tỷ lệ 51% - 49% các bên không thể dùng ý chí của mình để áp đặt bên kia.
Đối với 13 bất động sản gồm nhà cửa, đất đai bà Thảo và các con hiện đang sử dụng ngôi nhà tại 31 Tú Xương, bà Thảo đề nghị giao cho bà Thảo và các con sở hữu ngôi nhà này. Ông Vũ được sở hữu 12 bất động sản còn lại bao gồm nhà và đất đai.

Quan điểm của đại diện bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ trình bày, phía ông Vũ giữ nguyên quan điểm phân chia cổ phần trong các công ty thuộc tập đoàn cà phê Trung Nguyên theo tỷ lệ 70/30. Riêng phần bất động sản thì thống nhất như phía bà Thảo đưa ra.

Về phần cấp dưỡng nuôi con, bên phía bà Thảo đề nghị ông Vũ sẽ cấp dưỡng mỗi năm 1 lần bằng 10 tỷ đồng như ông Vũ đã đưa ra vào ngày 20/2.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin mới nhất