Sắc màu Cuộc Sống

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Tiền nhiều để làm gì để bây giờ phải ra tòa như thế này'

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Tại phiên tòa, tài sản chung của 2 vợ chồng Trung Nguyên đã được hé lộ và có giá trị tổng cộng lên tới 8.400 tỷ đồng. Với số tài sản này, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất chia đôi số bất động sản chung. Phần còn lại được đề xuất: ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.

Như tin chúng tôi đã đề cập trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn diễn ra vào chiều nay 21/2 giữa vợ chồng vua cafe Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là người không chấp nhận làm hòa, muốn phân chia tài sản.

Nói về chuyện tiền bạc, ông Vũ đặt câu hỏi, tiền nhiều để làm gì rồi bây giờ phải đưa nhau ra tòa: “Bao nhiêu năm nay tôi không còn quan tâm đến chuyện tiền bạc. Tiền nhiều để làm gì để bây giờ phải ngồi như thế này, ra tòa như thế này. Tiền và quyền để làm gì để cô phải dùng mọi thủ đoạn, sử dụng quyền làm vợ và làm mẹ để khống chế mọi chuyện”.

Tuy nhiên, cách phân chia cổ phần tại tập đoàn Trung Nguyên theo tỷ lệ 7-3 khiến bà Thảo không hài lòng. Cụ thể, ông vũ đồng ý sẽ phân chia 7 công ty con và 13 bất động sản gây dựng được trong giai đoạn hôn nhân. Tài sản tại Trung Nguyên trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.

 Bà Thảo mong muốn HĐXX tiếp tục làm việc xử ly hôn “để có con đường đi bình an cho mỗi người”. Bên cạnh đó, bà cũng cho hay các con mình cũng động viên bà không nên bỏ cuộc. Bà chia sẻ:

“20 năm âm thầm đứng sau chồng, những đồng vốn đầu tiên của Trung Nguyên là từ vợ. Giấy tờ góp vốn tại ngân hàng, thậm chí cả tiền riêng của tôi đóng góp thay cho gia đình bên nội, vẫn còn đầy đủ.

Khi không chứng minh được nguồn vốn xuất phát điểm của Trung Nguyên từ đâu, anh lớn tiếng lăng mạ tôi trước tòa, rồi chuyển ngay sang chủ đề kế sách phát triển Trung Nguyên, linh hồn của Trung Nguyên, tâm - trí làm người, tiền - quyền để làm gì…

5 năm anh lên núi thiền, các con không được gặp Ba và chẳng được một đồng cấp dưỡng. Giờ các con khẩn khoản xin Ba chút cổ phẩn để kế thừa sản nghiệp của gia đình, tránh cho gia sản của Ba Mẹ bị rơi vào tay những người khác, nhưng mọi đề nghị anh từ chối hết. 70% Trung Nguyên cho anh và 30% cho 5 mẹ con. Vậy tôi còn nên tin vào những điều thiện lành anh vẫn rao giảng?

Lâu nay, tôi gánh tai tiếng tranh giành tài sản với anh. Miệng lưỡi thế gian rồi truyền thông bủa vây tôi. May sao các con ngoan và đủ nhận thức được mọi việc.

Tôi đã kiên nhẫn, thậm chí sinh thêm con gái Út để níu kéo, để gìn giữ gia đình.

Lỗi tại tôi. Tôi đã trao gửi sự tin tưởng vào anh quá lâu mà không nhìn thẳng vào sự thật.

Mẹ xin lỗi các con vì đã không bảo vệ được gia đình ta.

Tôi thanh thản. Thật sự thanh thản.”

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất