Sắc màu Cuộc Sống

Ba chuyến bay phải dừng chờ vì phế thải rơi vãi ở sân đỗ

Theo VnExpress
Chia sẻ

Quá trình sửa chữa cầu tàu hành khách và sân đỗ máy bay ở Nội Bài, nhà thầu đã làm rơi vãi bùn đất, gây uy hiếp an toàn bay.

Ba chuyến bay từ TP HCM đi Hà Nội, Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc) và Hà Nội đi Delhi (Ấn Độ) cuối tuần trước đã phải dừng chờ hoặc chuyển hướng khai thác để Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) dọn dẹp sân đỗ.

Nguyên nhân là nhà thầu đang thi công sửa chữa một số hạng mục tại cầu tàu hành khách và sân đỗ để nhiều bùn đất rơi vãi. Phát hiện bùn đất, cát sỏi vương vãi ảnh hưởng đến hoạt động bay, Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài đã huy động nhân lực, phương tiện cùng đơn vị thi công dọn vệ sinh.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá, sự việc gây uy hiếp an toàn bay. Lãnh đạo cảng đã họp với các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm, rà soát biện pháp tổ chức thi công và trách nhiệm của các bên liên quan.

Nhà chức trách đã đình chỉ tất cả hoạt động xây dựng trên công trường, báo cáo Cục Hàng không xem xét quyết định. Việc thi công chỉ được tiến hành trở lại sau khi được phép của Cục Hàng không.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất