Sắc màu Cuộc Sống

Ánh mắt ám ảnh của chú chó bị con người đánh vỡ hộp sọ để giết thịt

Anh Đỗ
Chia sẻ

Chú chó bị đánh đến vỡ sọ được cứu giúp bởi hai người lạ và ánh mắt của chú trong cơn hấp hối thực sự khiến nhiều người cảm thấy ám ảnh.

Vẫn là câu chuyện muôn thuở xưa nay gây tranh cãi trong dư luận về việc ăn thịt chó. Chó là loài vật trung thành với con người. Trong xã hội, giữa mối quan hệ giữa người với người dù thân thiết đến mấy thì cũng có thể vì lợi ích cá nhân mà quay lưng với nhau. Thế nhưng chú chó mà chúng ta nuôi dưỡng, yêu thương hoặc cũng có thể là ta đối xử với nó chẳng mấy hiền lành thì chúng vẫn luôn mừng rỡ khi thấy chủ, vẫn ở bên cạnh chủ dù khó khăn hay đủ đầy.

Câu chuyện mới đây về một chú chó hấp hối sau khi bị con người đánh đến vỡ sọ với mục đích giết thịt thực sự đã chạm đến lòng thương cảm của rất nhiều người.

Chú chó bị con người đập vỡ hộp sọ.

“Tối đưa bọn mèo đi tiêm gặp bé chó bị vỡ hộp sọ, xuất huyết não. Bé được cứu thoát bởi mẹ con một cô lớn tuổi và chắc hẳn đã bị giáng mấy gậy vào đầu để đập chết giết thịt. Hốc mũi vẫn đang chảy máu cùng với ánh mắt đang trách cứ loài người ra tay tàn độc với kẻ vốn dĩ rất trung thành, luôn vẫy đuôi chào đón khi các thành viên trong gia đình đi làm về!

Hiện vẫn tiêm cầm máu và truyền để có sức, còn phần hộp sọ không can thiệp được! Qua đây mình chỉ mong các bạn đừng ăn thịt chó nữa để không còn những thú cưng bị đánh bả, bắt trộm và chứng kiến những cảnh đau thắt như thế này”

Hình ảnh chú chó trong cơn hấp hối vì những cú đánh của loài người, trong ánh mắt của chú như có sự trách móc tại sao lại ra tay tàn nhẫn đến vậy. Dù được cứu thoát bởi hai mẹ con nhưng trước đó, chú đã phải chịu những cú đánh “trời giáng” đến mức vỡ hộp sọ.

Được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng khả năng sống sót vô cùng mong manh.

Chú chó đang được các bác sĩ thú y tận tình cứu chữa.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, một lần nữa lại khiến cư dân mạng bùng nổ cuộc tranh cãi không có hồi kết về việc ăn thịt chó hay không ăn thịt chó. Bài chia sẻ nhận được gần 6 nghìn lượt quan tâm, chia sẻ và hàng trăm bình luận.

Những người không ăn thịt chó và thương cảm với hoàn cảnh của chú chó bị gọi là những kẻ đạo đức giả vì sự ưu ái bất công với những loài vật khác. Còn những người giữ quan điểm ăn thịt chó là bình thường thì phải nhận sự phải đối gay gắt của “phe” còn lại. Câu chuyện tranh cãi có lẽ chẳng bao giờ có hồi kết khi mà ở nước ta, từ lâu món thịt chó đã trở thành đặc sản.

Tuy nhiên, có một từ được con người gọi là “cái chết nhân đạo”. Nghĩa là “hoá kiếp” cho những loài vật khác nhưng ở trạng thái bớt đau đớn nhất có thể. Hành động dùng vật cứng đánh mạnh vào đầu những chú chó thể hiện rõ một sự tàn nhẫn thiếu nhân văn và không nên tồn tại.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin mới nhất