Sắc màu Cuộc Sống

Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, Hà Nội có thể mưa vào đêm Trung thu

Vương Phi
Chia sẻ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường và gió Đông Nam, đêm Trung thu, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có thể sẽ có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh yếu và gió Đông Nam ẩm nên hai ngày qua ở Bắc Bộ trời nắng ráo nhưng đêm muộn và sáng sớm có mưa.

Ngày 2/10), khối không khí lạnh suy yếu, vùng áp thấp phía tây có xu hướng phát triển yếu trở lại nên các tỉnh miền Bắc trời tạnh ráo. Nền nhiệt cao nhất trong ngày mai ở Bắc Bộ phổ biến trong khoảng 33-34 độ.

Theo thông tin dự báo thời tiết trong những ngày tới, thứ 4 tuần tới (đêm Trung thu), thời tiết ở Hà Nội có thể sẽ có mưa.

Tuy nhiên từ ngày 3-4/10 không khí lạnh yếu được tăng cường trở lại, cùng lúc đới gió Đông Nam lại được dự báo hoạt động mạnh hơn, nhiều khả năng gây mưa rào và giông trong các ngày 3-5/10 (tức 13-15/8 âm lịch). Như vậy, đêm Trung thu - dịp lễ lớn được nhiều người mong chờ có thể có mưa rào và dông.

Thời tiết xấu vào đêm Trung thu có thể sẽ gây ảnh hưởng đến việc vui chơi của nhiều người.

Cũng theo bản tin dự báo, ở phía Tây và Đông Bắc bộ, ngày 2/10, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào và dông. Từ ngày 3 đến ngày 10/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Riêng ở khu vực Đông Bắc, thời tiết có gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3, trời se lạnh.

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, thời tiết miền Bắc thời gian này sẽ se lạnh, nhiệt độ giảm khoảng 2-3 độ C.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất