Sắc màu Cuộc Sống

Vụ cô gái giao gà cho mẹ chiều 30 Tết: Làm rõ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lực lượng công an ngay trong ngày 11/2 đã khám xét nhà người thân của đối tượng Vương Văn Hùng tại Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hùng được cho là có hành vi sát hại nữ sinh Duyên.

Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 1 đối tượng là nghi phạm sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên (21 tuổi), ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên khi đi ship gà cho mẹ chiều 30 Tết và tạm giữ hai đối tượng khác.

Cụ thể, bắt Vương Văn Hùng về việc khai nhận giết chị Cao Mỹ Duyên để cướp tài sản. Chiều 11/2, tạm giữ cậu và mợ của Vương Văn Hùng là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa để đấu tranh làm rõ. Thông tin về Vương Văn Hùng là chủ mưu trong nhóm 4-5 người sát hại nữ nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên, cơ quan Công an chưa làm rõ xem Hùng có phải chủ mưu hay không.

Hiện tại, cơ quan Công an đã xác định được Vương Văn Hùng là người gọi điện thoại cho chị Duyên và đặt gà. Cơ quan công an đang đấu tranh làm rõ vụ án.

Hiện trường nơi cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Thông tin ban đầu, tại cơ quan công an, Hùng thừa nhận có liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Duyên; đồng thời khai một trong số 5 nghi can đã đem điện thoại của nạn nhân giấu tại nhà một người bạn ở xã Noong Hẹt.

Ông Trần Công Kha, Chủ tịch xã Noong Hẹt, cho biết, hiện tại xã mới nắm được thông tin đối tượng Vương Văn Hùng được cho là có liên quan đến vụ án. Vương Văn Hùng không có đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Noong Hẹt, mà đây là nơi người thân của Hùng và chỉ là nơi ẩn trú sau khi bị phát hiện.

Hình ảnh cuối cùng của nạn nhân trước khi đi giao gà cho mẹ.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết, vụ án khiến dư luận địa phương rất bức xúc, việc truy tìm xác định nghi phạm liên quan là nguyện vọng của gia đình, người dân cũng như quyết tâm của lực lượng công an nên cơ quan điều tra vẫn đang tích cực điều tra tinh thần khẩn trương nhất và sẽ cung cấp thông tin cụ thể vụ án tới các cơ quan báo chí, dư luận.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), một thi thể nữ giới được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Đây chính là nữ sinh được gia đình thông báo mất tích bí ẩn từ chiều tối 30 Tết trong quá trình đi giao gà.

Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Được biết, vào chiều ngày 4/2 (tức chiều 30 tết), nữ sinh này cùng mẹ có đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Qua khám nghiệm hiện trường, trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động…

Cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà. Ban chuyên án cũng nhận định nơi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ là hiện trường phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất