Sắc màu Cuộc Sống

Ai cũng mong có cô em gái đáng yêu nhường này: Lấy hết tiền dành dụm chắt chiu bấy lâu cho chị vô điều kiện

Hà My
Chia sẻ

Chị gái chỉ trêu là đang thiếu tiền tiêu thôi mà cô bé 9 tuổi đã vội vàng lấy hết số tiền tích cóp bao lâu nay đưa hết cho chị. Có cô em gái yêu chị thế này thật hạnh phúc biết bao.

Nhà có 2 chị em gái thì kiểu gì cũng có những lúc chí choé, cãi cọ nhau cả ngày. Từ tranh giành đồ đạc, phân chia ai là người rửa bát, ghen tị nhau cái này cái kia… Ấy thế nhưng lại là người tình cảm, yêu thương bạn nhất.

Câu chuyện của cô bạn Khánh Linh kể về người em gái đang được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều quan tâm từ mọi người.

“Em gái tôi thua tôi đúng 1 con giáp. Và nay nó 9 tuổi. Hôm bữa tự nhiên đang ngồi trong phòng nó chạy lon ton vào bảo “chị 2, em cho hai tiền nè (500k)”.

Tôi: sao cho chị hai?

Nó: chị hai lấy đi, em có nhiều lắm, tới 1 triệu 5 trăm mấy lận.

Tôi: thôi tiền mốt để dành nữa tết sắm đồ, chị hai đi làm chị hai có tiền mà.

Khi chiều tôi chọc nó bảo: “Ái, chị hai nói nhỏ nè, Ái cho chị 2 mượn tiền được không?”.

Những tờ tiền được cô em gái chắt chiu, dành dụm. Ảnh: KSC

Nó: chị hai mượn nhiêu (định móc trong cặp đưa vì nó tưởng tôi mượn 2, 3 chục).

Tôi: chị mượn 500 ngàn.

Nó: chị hai mượn chi vậy chị hai?

Tôi: vì chị hết tiền xài rồi, chị mượn xài đỡ.

Vậy là nó chạy vô phòng lấy két sắt (như hình) lấy tiền ra và cho tôi, không phải là mượn mà là cho luôn. Không đâu bằng gia đình cả, tôi thấy thương nó quá”.

Nhìn những tờ tiền được cô em gái rút ra từ chiếc “két sắt”, có cả 2 nghìn, 5 nghìn… đủ để biết số tiền cô bé đã dành dụm, chắt chiu bao lâu. Dù chưa làm ra tiền nhưng đối với trẻ con thì số tiền tự bản thân tiết kiệm được luôn quan trọng và ý nghĩa dù là nhiều hay ít. Và cô em gái đã chẳng chần chừ lấy hết đưa cho chị vì chị đang thiếu tiền.

Sự ngây thơ và chân thành từ cô em gái đã khiến Khánh Linh xúc động và nhận ra chẳng đâu bằng gia đình và cũng không ai cho mình thứ gì vô điều kiện như người thân của mình cả.

Câu chuyện của Linh nhận được nhiều lời khen cho cô em gái dễ thương và ngoan ngoãn, nhiều người cũng chia sẻ về em trai, em gái đáng yêu của mình.

“Bé ngoan nhỉ, chẳng giữ khư khư cho bản thân, chị cần là cho chị luôn chẳng mảy may suy nghĩ. Mong là lớn lên 2 chị em vẫn yêu thương nhau như thế”, N.P nói.

“Mình cũng có cô em gái suốt ngày hơi tí là cãi nhau mắng nhau. Nó toàn giành đồ của mình mặc, lại lười không chịu rửa bát làm việc nhà. 2 chị em suốt ngày cãi nhau thôi. Ấy thế mà khi nó biết mình bị bắt nạt trên trường thì nó chẳng ngần ngại đánh lại người ta để bảo vệ mình. Giây phút ấy cảm thấy có em gái là điều tuyệt vời nhất”, H.M kể.

“Nhà mình cũng có cô em gái nghịch ngợm lắm trò, suốt ngày trêu và chọc giận chị. Nhưng một ngày mà thiếu nó thì mình cảm thấy rất buồn, chỉ mong có nó ở bên thôi”, một bạn khác tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất