Sắc màu Cuộc Sống

6 bức tranh hài hước về sự khác nhau giữa thời học sinh và sinh viên

Trâm Nguyễn
Chia sẻ

Cũng một thời là đi học nhưng sao lại có thể khác nhau đến như vậy. Cùng nhìn lại những khác biệt giữa thời học sinh và thời sinh viên được thể hiện qua chùm ảnh bên dưới nhá. Bạn sẽ bật cười đấy.

1. Đi học trễ

Học sinh đi trễ là chuyện lớn, còn sinh viên đi trễ là chuyện rất ư là bình thường. Đại học là môi trường “chủ động” mà - chủ động đến lớp, chủ động trễ, chủ động nghỉ học luôn!

2. Điểm thấp

Dưới 8 điểm, thậm chí không được 10 điểm là một “nỗi đau” vô cùng lớn khiến trái tim những cô cậu học sinh tan vỡ thành trăm mảnh. Còn sinh viên thì khác cơ, không dưới 5 đã là một niềm hạnh phúc lớn lao vô bờ bến rồi!

3. Chuẩn bị nhập học

Học sinh thì háo hức mua tập, mua sách, chuẩn bị một cách rất cẩn thận từ bìa bao, nhãn dính cho tới từng nét chữ “rồng bay phượng múa”. Sinh viên thì tới ngày đi học thì vác balo lên và đi thôi, một cái máy tính là đủ rồi.

4. Trang phục

Áo trắng quần đen ngày này qua tháng nọ, học sinh dám phá cách sẽ được mời lên “uống trà” với thầy phụ trách đội ngay và luôn. Lên đại học thì rất chi là tuyệt, từ đơn giản cho tới trẻ trung năng động, rồi cá tính sành điệu, bụi bặm đường phố, sinh viên nhà ta chơi tuốt.

5. Chép bài

Bạn đã trải qua những ngày là học sinh cắm đầu chép bài hì hục mà vẫn phải quay qua hỏi đứa kế bên, tay bạn đã có một cục chay nhỏ vì cầm bút chưa nào. Nhưng, khi lên đại học thì… bút chỉ là phụ, cái chính là kỹ thuật sử dụng máy ảnh tốc độ cao thôi.

6. Dụng cụ học tập

Balo học sinh đếm không xuể các thứ dụng cụ học tập luôn ấy. Còn sinh viên, mang theo cái máy tính là xong, dụng cụ học tập chẳng bao nhiêu, dụng cụ trang điểm thì lại nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Trâm Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất