Sắc màu Cuộc Sống

53 cán bộ Bệnh viện Bình Chánh bị cách ly sau khi dự đám tang

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước đó, vào ngày 23/3, những cán bộ y tế trên đã đến dự đám tang bố của một bác sĩ làm cùng bệnh viện. Bác sĩ này có người nhà dương tính với COVID-19.

Video: Tiếp tế đồ cho người cách ly: Sao Việt kêu gọi dừng lại, dân mạng bức xúc yêu cầu 'đừng biến thành tiệm tạp hóa'

Chiều 25/3, UBND huyện Bình Chánh và Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, 53 cán bộ y tế gồm Ban Giám đốc cùng nhiều lãnh đạo khoa, phòng của Bệnh viện huyện Bình Chánh vừa bị cách ly do tiếp xúc với người nhà của một ca mắc COVID-19 trong một đám tang.

Nhiều bác sĩ BV huyện Bình Chánh bị cách ly. Ảnh: Internet

Trước đó, vào ngày 23/3, những cán bộ y tế trên đã đến dự đám tang bố của một bác sĩ làm cùng bệnh viện. Cháu vị bác sĩ này - anh H.T.H (26 tuổi, ngụ tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) là du học sinh Mỹ (nhập cảnh ngày 10/3) cũng đến đám tang. Ngày 24/3, anh H.T.H đã dương tính với COVID-19.

Kể từ ngày 25/3, toàn bộ 53 cán bộ y tế bao gồm cả Ban giám đốc Bệnh viện cùng nhiều lãnh đạo khoa, phòng khác được đưa đi cách ly tập trung ở huyện Hóc Môn. Mọi công tác điều hành bệnh viện đều phải thực hiện từ xa.

Hiện tại, UBND huyện Bình Chánh đang khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM rà soát người dân và đại diện ban ngành khác (nếu có) dự đám tang để có các biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Tính đến tối ngày 25/3, Việt Nam đã ghi nhận 141 ca dương tính với COVID-19. Một trong 7 ca gần nhất có 1 bệnh nhân là bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất