Sắc màu Cuộc Sống

5 công việc thu nhập tốt làm tại nhà khi… trời nắng nóng

Chia sẻ

Chán công việc hiện tại, hoặc sức khoẻ không chống chịu được với thời tiết quá gay gắt của mùa hè? Dưới đây là 5 kiểu công việc làm tại nhà có thể giúp bạn có thu nhập tốt mà không phải lao ra đường đầy khói bụi và nắng nóng.

Mùa hè năm nay được dự báo tuy không chạm ngưỡng kỷ lục như năm 2015 nhưng sẽ cực kỳ gay gắt. Tất nhiên việc bước chân ra đường đi làm trong thời tiết này sẽ là một thử thách không nhỏ với một số người, nhất là những trường hợp dễ ốm yếu. Dưới đây là 5 công việc bạn có thể làm ở nhà nếu tình hình sức khoẻ không đủ để chống chọi với tình hình nắng nóng này.

1. Viết lách

Nếu bạn có chút năng khiếu viết lách, bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên của một số trang tin. Dựa vào sở thích cá nhân hoặc thế mạnh bản thân, bạn hãy chọn một hoặc một số đề tài khiến bạn hứng thú như: y tế, giáo dục, tư vấn nghề nghiệp, thể thao, âm nhạc, chính trị , thậm chí nếu bạn yêu động vật và thích viết về các chú mèo đáng yêu của bạn thì vẫn sẽ có rất nhiều trang tin cảm thấy hứng thú và tạo điều kiện để bạn thoả sức viết lách. Nếu trung bình mỗi ngày bạn viết được 1 bài đủ hấp dẫn thì thu nhập mỗi tháng của bạn có thể dao động từ 4 triệu đến 9 triệu đồng. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một cái máy tính và một đề tài mà bạn thích thú.

Công việc viết lách có thu nhập từ 4-9 triệu/ tháng.

Công việc viết lách có thu nhập từ 4-9 triệu/ tháng.

2. Dịch giả

Mỗi ngày có vô số những tác phẩm tiếng nước ngoài ra đời và cần được dịch thuật. Bạn giỏi tiếng Anh, tiếng Pháp,hoặc tiếng Trung ,tiếng Nhật…v.v nhưng chưa tìm được một công việc phù hợp ở một công ty nào đó, bạn có thể nhận dịch một cuốn sách, một báo cáo, hoặc một bộ phim trong các trang phim online. Tuy nhiên công việc dịch thuật- nhất là dịch thuật sách- đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận trong lựa chọn ngôn từ, cũng như quỹ thời gian khá căng thẳng. Bạn phải thực sự chiến thắng được sự chây ỳ vốn là tính xấu của tất cả những ai thích làm việc ở nhà thì mới có thể theo được nghề này lâu dài.

Nếu bạn giỏi một ngôn ngữ thứ 2 và quán lý thời gian tốt thì có thể chọn dịch thuật.

Nếu bạn giỏi một ngôn ngữ thứ 2 và quán lý thời gian tốt thì có thể chọn dịch thuật.

3. Đại lý vé máy bay.

Công việc chính của bạn là tư vấn các chuyến đi, săn vé, đặt vé cho khách hàng, giải quyết các khúc mắc và thông báo những thông tin từ các hãng bay cho khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Công việc khá căng thẳng nhất là vào mùa cao điểm du lịch từ tháng 03 đến hết tháng 07, tuy nhiên bạn sẽ học được vô cùng nhiều kỹ năng như giao tiếp, quản lý tài chính, quản lý thời gian, giải quyết sự cố…v.v ngoài ra, tất nhiên, bạn sẽ thường xuyên có suất vé giá rẻ đi vi vu khắp nơi, phải không nào?

Mùa hè là mùa đại lý vé có thu nhập cao ngất.

Mùa hè là mùa đại lý vé có thu nhập cao ngất.

4. Bán hàng online

Bán hàng online đang trong thời điểm bão hoà, nhưng không có nghĩa là sẽ khó khăn miễn là bạn tạo ra được một sự khác biệt nào đó giữa những shop online cạnh tranh. Ví dụ bạn bán mỹ phẩm và thích review mỹ phẩm, có thể tự làm các clip trang điểm và đăng lên facebook hoặc youtube, bạn thích thời trang và chụp ảnh, bạn có thể làm 1 bộ sưu tập các bộ váy áo mốt mới nhất cho mùa hè năm nay, và biết đâu nhờ thế một nhãn hàng mỹ phẩm/ một hãng thời trang có thể mời bạn làm đại diện cho họ? Cứ mơ mộng đi, ngại gì nào?

Việc bán hàng online có thể có thu nhập cực cao nếu bạn tạo sự khác biệt.

Việc bán hàng online có thể có thu nhập cực cao nếu bạn tạo sự khác biệt.

5. Quản lý fanpage

Fanpage hiện giờ mọc lên như nấm sau mưa, ai ai cũng cố tạo ra các nội dung hot để câu kéo like và view, tuy nhiên, tốc độ các Fanpage bỏ cuộc chơi cũng nhanh không kém. Bên cạnh đó, không phải chủ fanpage nào cũng có đủ độ sáng tạo để tự mình điều hành fanpage. Nếu bạn thường xuyên viết lách, thường xuyên nhìn được xu hướng, thành thạo các kỹ năng về quản lý, quảng cáo và tạo nội dung fanpage, bạn có thể tự ứng cử mình với 1 số fanpage non trẻ để thử sức. Thu nhập từ quản lý fanpage có thể dao động từ 2 triệu- 10 triệu/ tháng.

Bạn có thể quán lý hộ nhiều fanpage cùng lúc để tối đa hoá thu nhập.

Bạn có thể quán lý hộ nhiều fanpage cùng lúc để tối đa hoá thu nhập.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất