Sắc màu Cuộc Sống

4 người bị điện giật tử vong ở Hà Tĩnh: Ai chịu trách nhiệm?

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Quá trình dựng cột viễn thông 4 người dân bị điện giật tử vong. Tuy nhiên, cả đơn vị Viettel và điện lực đều cho rằng không phải nguyên nhân từ phía mình.

Ngày 27/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra để xác định những sai phạm của các bên liên quan đến vụ 4 người ở Hà Tĩnh bị điện giật tử vong khi dựng cột viễn thông.

Ông Trịnh Văn Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh khẳng định đây là tai nạn đáng tiếc. “Hiện chúng tôi đang phối hợp với gia đình các nạn nhân để lo ma chay cho chu đáo”, ông Tuấn nói.

Về những công nhân bị điện giật tử vong, Giám đốc Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh cho hay đó là người do đơn vị nhà thầu thuê.

Hiện trường xảy ra sự việc

Ông Tuấn cũng cho biết hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân, khi nào có kết quả sẽ thông báo cho báo chí.

Ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Chi nhánh Điện lực huyện Cẩm Xuyên cho biết nguyên nhân xảy ra vụ điện giật chết 4 người là do đơn vị nhà mạng viễn thông dựng cột để kéo cáp viễn thông.

Trong quá trình thi công, những công nhân này đã vi phạm khoảng cách an toàn nên bị dòng điện 35KV phóng dẫn đến tử vong.

Ông Quân cho biết, về nguyên tắc thì nếu khi xét thấy nguy cơ mất an toàn, đơn vị thi công dây cáp viễn thông phải thông báo và trực tiếp đến cơ quan điện lực để đăng ký.

Tuy nhiên, trường hợp điện giật chết 4 người vừa xảy ra thì phía đơn vị thi công tự làm mà không thông báo cho phía điện lực.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất