Sắc màu Cuộc Sống

2,7 triệu tiền học phí và người mẹ mù chữ với đôi chân không lành lặn

Bánh Mì
Chia sẻ

"Một người phụ nữ đôi chân không lành lặn nhưng có trái tim người mẹ vừa vặn những yêu thương."

Con cái được theo học đại học luôn là niềm vui và niềm tự hào của bố mẹ. Nhất là đối với những gia đình làm nông, với ước muốn con mình có thể thành danh trong cuộc đời, việc con theo học đại học dẫu có mang lại những gánh nặng về cơm áo gạo tiền thì với họ, dù có vất vả đến đâu cũng cố gắng nuôi con đến ngày tốt nghiệp.

Mới đây, câu chuyện xúc động về tình cảm người mẹ dành cho con được facebooker G.H đăng tải thu hút sự quan tâm của nhiều người.

“Đang ngồi chờ đến lượt mình giao dịch trong ngân hàng, giật mình vì tiếng một người phụ nữ: “Cô ơi, nghe thằng con tui nói trong điện thoại rồi điền giúp tui mấy cái thông tin trong tờ giấy này. Tui không biết chữ”

Bên đầu dây kia, tiếng cậu con trai nói giọng vùng miền nên khó khăn lắm tôi mới nghe được hết tên và số tài khoản người nhận. Trước khi cúp máy cậu con trai không quên nói với theo “Phải đủ 2,7 triệu nha mẹ”. Bên này người mẹ trấn an: “An tâm, đủ 2,7 triệu”.

Sau khi tôi ghi giúp hết các thông tin vào phiếu cho người phụ nữ ấy, bạn nhân viên ngân hàng nói với cô ấy “Cô phải tự ký tên vào đây”. Người phụ nữ tỏ vẻ bối rối, đẩy tờ giấy qua tôi: “Hay cô ký tên giúp tôi luôn đi”. Nhân viên ngân hàng bảo: “Không được, cô phải tự ký vào, ghi cái tên thôi cũng được”.

Người phụ nữ chần chừ rồi cũng ghi được một dòng chữ nguệch ngoạc trọn vẹn một cái tên. Cô lục hết các túi và lôi ra vài tờ tiền, vuốt phẳng phiu rồi dõng dạc đưa cho nhân viên ngân hàng đầy tự hào “Cô cho tui gửi 2 triệu 7 cho con tui đi học”. Lúc này tôi mới nhìn kỹ cô, một người phụ nữ đôi chân không lành lặn nhưng có trái tim người mẹ vừa vặn những yêu thương. Thấy sống mũi cay cay
“Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình…”

Gấp phẳng phiu những tờ tiền nhàu nhĩ, người mẹ tự hào đưa cho nhân viên ngân hàng nói gửi cho con đi học. Chỉ những điều nhỏ như vậy thôi cũng khiến người đọc cảm động bởi tấm lòng của người mẹ nghèo khó dành cho con.

Mẹ có thể không phải người hoàn hảo, nhưng luôn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất. Dù gia đình chẳng mấy khá giả nhưng vẫn luôn cố gắng dành dụm cho con được học hành đầy đủ. Nên chăng, người con đang học tập ở nơi xa đó có thể làm thêm kiếm tiền đỡ đần mẹ, thì giọt mồ hôi và nước mắt có lẽ cũng đỡ mặn hơn.

Một số bình luận cho rằng: “2,7 triệu không phải là con số quá lớn để phải xin mẹ. Mà một sinh viên nào cũng có thể đi làm thêm để có được. Mong rằng người bạn kia sẽ sớm tự lập để giảm gánh nặng cho người mẹ này hơn”.

Câu chuyện sau khi chia sẻ thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ từ cư dân mạng. Rất nhiều bình luận thể hiện sự cảm động với tấm lòng của người mẹ và hy vọng người con sẽ học hành thật tốt, không phụ công sức mẹ vất vả kiếm tiền nuôi ăn học.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Thiết kế

Ngô Khánh Hùng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất