Vòng quanh Thế giới

Đi siêu thị sau ca làm việc dài 48 giờ, y tá bật khóc nức nở vì các gian hàng trống trơn

Theo Mirror, Independent
Chia sẻ

"Tôi là một y tá và tôi vừa hoàn thành ca làm việc 48h. Tôi chỉ muốn mua một số thứ để ăn trong 2 ngày tới nhưng không còn cái gì nữa cả. Tôi thực sự không biết tôi phải làm thế nào để duy trì sức khỏe nữ", nữ y tá nghẹn ngào nói.

Khi đại dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới, người dân bắt đầu hoang mang và không ít người đổ xô đi mua sắm, tích trữ thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, việc tích trữ lại khiến thị trường bất ổn, cung không đủ cầu và nhiều người không mua được hàng.

Chị Dawn Bilbrough, 51 tuổi, đến từ thành phố York, nước Anh, đã tới siêu thị mua sắm sau khi kết thúc ca làm việc kéo dài 48h. Chị muốn tới siêu thị mua một ít thực phẩm tích trữ trong 2 ngày nghỉ ngơi ở nhà, tuy nhiên đối diện với chị là những kệ hàng trống trơn.

Video: Nữ y tá bật khóc vì không mua được gì sau ca làm việc 48h

Sau khi không còn gì để mua, chị Dawn quay trở lại xe, quay video cầu xin mọi người “hãy dừng lại” trước khi đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Chị Dawn nghẹn ngào: “Tôi vừa ra siêu thị. Không có trái cây, không có rau củ. Tôi buồn chán, bất lực tới nỗi đã bật khóc ngay tại đó. Tôi là một y tá và tôi vừa hoàn thành ca làm việc 48h.

Tôi chỉ muốn mua một số thứ để ăn trong 2 ngày tới nhưng không còn cái gì nữa cả. Tôi thực sự không biết tôi phải làm thế nào để duy trì sức khỏe nữa. Những người vừa mới vơ vét các thực phẩm cơ bản bày bán trên kệ, làm ơn đừng làm như vậy nữa. Bởi vì những người như tôi sẽ chăm sóc bạn khi bạn ốm đau, bệnh tật, khi sức khỏe của bạn tồi tệ nhất. Vì vậy, làm ơn hãy dừng lại đi“.

Chị Dawn Bilbrough, 51 tuổi.

Đoạn video sau khi đăng tải ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, một số người thân của chị Dawn cũng gửi tặng cho chị một chút thực phẩm. Một người bình luận trước đoạn video của chị: “Tôi rất tiếc khi chị gặp phải tình cảnh này. Công việc của chị rất quan trọng và thật không công bằng khi điều này có nghĩa rằng chị phải là người đi mua hàng và rơi vào cảnh hết hàng. Dù sao thì chị cũng hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe và tiếp tục công việc của mình nhé“.

Không chỉ chị Dawn mà còn nhiều người khác tại nước Anh nói riêng và người dân trên thế giới nói chung cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Mới đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau bức ảnh chụp một cụ ông đứng giữa những kệ hàng trống trơn trong siêu thị. Cụ ông cúi đầu chăm chú nhìn vào tờ ghi chú với dáng vẻ bất lực, cô độc và xung quanh ông là những kệ hàng trống trơn.

Cụ ông đứng bất lực giữa các kệ hàng trống trơn.

Được biết, bức ảnh này được chị Lauren Taylor (34 tuổi) chụp lại tại một trong những siêu thị của Sainsbury's ở London vào sáng 18/3. Chị Lauren sau đó đã chia sẻ tấm hình với gia đình mình và được em gái của cô là Milli (33 tuổi) đăng lên Instagram với lời kêu gọi mọi người ngừng tích trữ thực phẩm và giúp đỡ những cụ già xung quanh.

Bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và thức tỉnh ý thức chung của cộng đồng. Chị Lauren chia sẻ: “Tôi không nghĩ bức ảnh này lại được quan tâm nhiều đến vậy. Khi chụp và chia sẻ bức ảnh này, tôi chỉ muốn mọi người nghĩ đến ông bà, bố mẹ của mình, những người dễ bị nhiễm bệnh nhất trong mùa dịch COVID-19 và có thể họ cũng đang bất lực vì không mua được thực phẩm như cụ ông trong bức ảnh kia“.

Chia sẻ

Theo

Mirror, Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất