Xuất hiện clip ghi cảnh một phụ nữ lạ mặt tới đón người trong đoàn 152 du khách Việt Nam bỏ trốn ở Đài Loan

Minh Kiên
Chia sẻ

Hướng dẫn viên đã cố gắng giải thích rằng hành động bỏ trốn như vậy là vi phạm pháp luật Đài Loan nhưng những người Việt không nghe.

Video người phụ nữ lạ mặt đến đón nhóm người trong đoàn du khách Việt Nam tới Cao Hùng. Video: Ettoday

Mới đây, xuất hiện một clip ghi lại cảnh một người phụ nữ lạ mặt tới đón nhóm khách người Việt Nam ở trước cửa khách sạn Shinzong ở đường Jianguo, thành phố Cao Hùng. Dù người hướng dẫn viên của đoàn ban đầu hỏi vì sao người phụ nữ lạ mặt lại xuất hiện ở đây để đón những người khách Việt Nam đi. Sau đó, cô này đã ra sức thuyết phục khách đến từ Việt Nam không nên bỏ đi vì đó là hành động chạy trốn vi phạm pháp luật và cuối cùng vẫn sẽ bị bắt. Tuy nhiên, nhóm người khách du lịch không nghe lời khuyên của hướng dẫn viên.

Người đàn ông này vẫn kiên quyết rời đi theo lời người phụ nữ lạ mặt.

Cục Di trú Đài Loan hôm 25/12 xác nhận đoàn một đoàn du khách Việt Nam tới thành phố Cao Hùng vào ngày 21 và 23/12 nhưng 152 người đã “mất tích”. Đây trở thành vụ khách du lịch mất tích nghi bỏ trốn quy mô lớn nhất kể từ khi chính sách thị thực Quan Hồng có hiệu lực. Chương trình thị thực Quan Hồng là một chương trình đặc biệt cho phép cấp thị thực một cách thuận tiện cho nhóm khách du lịch từ 5 người trở lên đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ, nếu các chuyến đi do các cơ quan du lịch có chất lượng tổ chức hoặc được công ty tài trợ.

Tới ngày 28/12, Cục Di trú Đài Loan cho hay họ đã bắt giữ và nắm được tung tích 20 người (gồm 3 người đã quay về Việt Nam) trong nhóm 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi tới Cao Hùng. Như vậy, 132 người vẫn đang mất tích.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất