Vòng quanh Thế giới

Mới cưới hai tuần, vợ nhất quyết đòi ly hôn vì chồng tranh làm hết việc nhà

Anh Anh
Chia sẻ

Người phụ nữ ở Ai Cập nhất quyết đòi ly hôn chồng chỉ sau hai tuần kết hôn chỉ bởi người chồng làm hết công việc nhà.

Ảnh minh hoạ.

Samar M., 28 tuổi, cho biết từ lúc kết hôn đến nay, chồng cô Mohammad S, luôn lo hết công việc nội chợ trong nhà. Không chỉ tranh làm hết việc vốn của phụ nữ, anh còn không để cho con đụng tay giúp đỡ và điều đó khiến cô rất chán nản. Sau nhiều lần thảo luận, thậm chí là tranh cãi nảy lửa, Mohammad còn nói rằng nếu muốn sống trong nhà thì cô phải tuân theo các nguyên tắc anh đặt ra.

“Anh ấy như 'người phụ nữ của gia đình' và tôi ghét cuộc sống đó. Chúng tôi mới kết hôn được hai tuần. Anh ấy lúc nào cũng tranh cả việc nấu nướng và giặt quần áo trong nhà vì cho rằng mình biết cách phân loại các quần áo hợp lý. Rồi sau đó, anh là quần áo, quét dọn nhà cửa và sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh. Tôi chỉ biết ngồi cả ngày trong lúc anh dọn dẹp mọi thứ một cách rất vui vẻ”, cô nói. Anh còn kiểm soát cả việc sắp đặt đồ vật trong nhà và cô không có quyền góp ý.

Chán nản với cuộc sống hiện tại, Samar đã gửi đơn ly hôn lên Toà án Gia đình ở Cairo và ghi rằng: “Chồng tôi không cho tôi quyền tự do sắp xếp việc nhà. Tôi thấy mình như khách đến nghỉ trong khách sạn vậy”.

Người chồng 31 tuổi hiện có một cửa hàng bán quần áo và công việc kinh doanh khá thuận lợi. Anh thuê nhân viên làm việc nên có khá nhiều thời gian rảnh ở nhà. Samar phàn nàn rằng cô và anh có hai năm tìm hiểu trước khi đến với nhau, nhưng hiện tại cô ghét phải sống cùng người đàn ông này và không thể chịu nổi cách hành xử đó.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất