Vòng quanh Thế giới

Vén màn bí mật cuộc sống của đô vật sumo: Đeo mặt nạ oxy khi ngủ, ăn 8.000 calo mỗi ngày

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Khi nói đến sumo, ai cũng nghĩ đến các võ sĩ với thân hình khổng lồ. Nhưng để có tầm vóc như vậy, những đấu sĩ đã phải trải qua thời kỳ luyện tập gian khổ.

Sumo là một môn võ cổ truyền của Nhật Bản. Nó được xếp vào hàng những môn võ có lịch sử lâu đời nhất thế giới.

Môn võ sumo có tất cả 6 cấp khác nhau là Makuuchi, Juryo, Makushita, Sandanme, Jonidan và Jonokuchi. Chỉ những võ sĩ nào đã đạt đến đẳng cấp Juryo trở lên mới được xem là võ sĩ sumo chuyên nghiệp thật sự, gọi là Sekitori và được trả lương.

Để trở thành một võ sĩ sumo thực sự, họ phải qua nhiều bài tập khắt khe. Đã có rất nhiều thanh niên Nhật Bản bỏ cuộc giữa chừng.

Hàng ngày, từ sáng sớm tinh mơ, những võ sĩ này sẽ bắt đầu tập luyện trong khoảng ba giờ đồng hồ. Buổi luyện tập thường kết thúc vào lúc 10h30 sáng.

Các đấu sĩ sumo sẽ đảm bảo được chăm lo mọi thứ từ thức ăn, quần áo đến nhà cửa. Mỗi ngày, họ tiêu thụ khoảng 8.000 calo. Đặc biệt, những đô vật chỉ có “da bọc xương” thì sẽ phải cố gắng đưa càng nhiều thức ăn vào bụng càng tốt, cho tới khi nào “phổng phao” lên.

Ngay sau giờ ăn, họ sẽ nghỉ trưa vài tiếng đồng hồ. Đặc biệt, họ sẽ đeo bình thở oxy để hỗ trợ quá trình hô hấp diễn ra thuận lợi hơn.

Ngày nay, có rất nhiều sumo mang quốc tịch nước ngoài. Nhiều người cho biết điều khó khăn nhất với họ chính là sự khác biệt về ngôn ngữ.

Võ sư gốc Mông Cổ Tomozuna Oyakata đang theo một lớp huấn luyện sumo tại Nyamjavyn Tsevegnyam, hiện có thế nói tiếng Nhật như người bản địa. Ông đã chuyển sang quốc tịch Nhật và kết hôn với một người phụ nữ bản địa.

Tomozuna là một trong 6 người Mông Cổ đầu tiên trở thành võ sĩ sumo ở Nhật năm 1992. Theo Reuters, nhập quốc tịch Nhật Bản là yêu cầu để trở thành một bậc thầy sumo (hay còn gọi là oyakata)

Võ sư Tomozuna Oyakata, sinh tại Mông Cổ đang tham gia khóa huấn luyện tại ngôi đền Ganjoji Yakushido ở Nagoya để chuẩn bị cho cuộc thi Grand Nagoya Grand Sumo.

Một đấu sĩ trên đường quay trở lại lò luyện tập.

Những bức ảnh này được chụp tại Tomozuna ở Nagoya, Nhật Bản, nơi mà các võ sĩ sumo đang luyện tập.

Sau khi kết thúc buổi tập sáng, các đô vật thường nghỉ ngơi, ký tên và chụp ảnh, giao lưu với người hâm mộ. Thân hình quá khổ của các võ sĩ đôi lúc cũng khiến trẻ nhỏ phải khiếp sợ.

Tuy nhiên, những em bé lớn hơn thì dường như lại rất thích thú khi được cùng chơi đùa với đô vật sumo.

Đối với phụ nữ Nhật, được “nâng khăn sửa túi” cho những đấu sĩ sumo thực sự là một niềm mơ ước.

Các võ sĩ đang cùng đám trẻ nhỏ dựng cây tre được treo đầy các mảnh giấy màu, trên đó là những lời chúc của người dân dành cho họ.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất