Vòng quanh Thế giới

U nang to như quả dưa hấu khổng lồ bên trong buồng trứng của người phụ nữ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Các bác sĩ tá hỏa phát hiện khối u nang 22 kg trong cơ thể một phụ nữ ở Mỹ sau khoảng thời gian dài cô liên tục tăng cân và khiến nhiều người lầm tưởng đang mang bầu 9 tháng.

Mới đầu, các bác sĩ khuyên Kayla Rahn chỉ cần giảm cân nhưng khi bụng liên tục phình to, cô biết rằng, vấn đề nghiêm trọng hơn thế. “Tôi đi bộ tới chỗ xe ô tô mà thở dốc”, Rahn nói với đài tin tức địa phương Alabama.

Trông như thể tôi đang mang bầu 9 tháng”, Rahn nói. Thậm chí khi tới ăn tối ở một nhà hàng, có người còn hỏi cô có phải đang mang thai đôi hay không.

Tuy nhiên, khi đi khám ở địa phương, các bác sĩ chỉ cho rằng, người phụ nữ này bị thừa cân.

Kayla Rahn với bụng to quá khổ trước ca phẫu thuật (trái) và ảnh chụp cùng bạn trai vài tuần sau khi các bác sĩ lấy u nang ra khỏi buồng trứng của cô. Ảnh: WP

Trong nhiều tháng sau đó, Rahn đã phải vật lộn với đau bụng, sưng tấy và khó thở. Cho đến gần đây, cô mới biết được điều gì đang thực sự xảy ra với cơ thể mình.

Khi không thể chịu đựng được những cơn đau, Rahn quyết định tới phòng cấp cứu của bệnh viện Jackson ở Montgomery, bang Alabama - cách xa nhà cô. Sau nhiều lần kiểm tra, các bác sĩ phát hiện một u nang lành tính với kích thước to bằng một quả dưa hấu đang phát triển bên trong buồng trứng và các cơ quan khác. Các bác sĩ đánh giá đây là một ca bệnh nguy hiểm và họ cần phải lấy nó ra ngay lập tức.

Ca phẫu thuật đã được tiến hành vào tháng 5. Các bác sĩ sốc khi đưa u nang nặng 22 kg khỏi cơ thể bệnh nhân.

Đây là một trong những u nang lớn nhất mà tôi từng tiến hành loại bỏ từ trước tới nay”, Tiến sĩ Gregory Jones nói với WSFA. Điều đáng nói là Rahn không cảm thấy bị sốc và sợ hãi về những gì đã xảy ra.

Kể từ sau cuộc phẫu thuật, cân nặng của cô Rahn đã giảm 34 kg. “Chúng tôi rất vui vì mọi chuyện diễn ra tốt đẹp đối với cô ấy. Bây giờ, cô ấy lại có thể mặc trang phục cất trong tủ bấy lâu vì u nang quá lớn”, bác sĩ Jones nói.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất