Vòng quanh Thế giới

Tù nhân Trung Quốc khoét tường, dùng chăn làm thang trong vụ vượt ngục ly kỳ như phim

Hà Phương
Chia sẻ

Giới chức Thái Lan cho biết 20 tù nhân người dân tộc Duy Ngô Nhĩ, Trung Quốc, đã lợi dụng trời mưa để khoét tường của trại giam và dùng chăn làm thang để tẩu thoát.

Theo Reuters, 25 người Duy Ngô Nhĩ đã dùng gạch ngói vỡ để khoét tường. Sau đó, họ dùng chăn kết thành thang, trèo ra khỏi trung tâm giam giữ ở tỉnh Songkhla, phía nam Thái Lan. 5 người bị bắt, 20 người còn lại đã chạy thoát, giới chức cho biết.

Cảnh sát trưởng Prasit Timmakarn, giám sát viên của trung tâm giam giữ, nói: “20 người vẫn tiếp tục chạy trốn. Mưa lớn đã át đi tiếng động trong khi vượt ngục”.

Ông Prasit cho biết giới chức đã thành lập các trạm kiểm soát dọc biên giới để truy tìm 20 tù nhân này.

20 người dân tộc Duy Ngô Nhĩ đã vượt ngục thành công ở Thái Lan. (Ảnh minh họa)

Theo Reuters, 20 tù nhân nằm trong nhóm 200 người Duy Ngô Nhĩ bị bắt giữ vào năm 2014. Họ tự nhận là công dân Thổ Nhĩ Kỳ và yêu cầu được đưa đến Thổ Nhĩ Kỳ nhưng hơn 100 người đã bị trả về Trung Quốc vào tháng 7/2015.

Trong những năm gần đây, do xung đột ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, hàng trăm người Duy Ngô Nhĩ đã tìm cách thoát thân bằng cách bí mật di chuyển thành nhóm qua Đông Nam Á để đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi tháng 8/2015, một quả bom được kích nổ ở đền Erawan, Bangkok, Thái Lan khiến 20 người thiệt mạng. Người thương vong phần lớn là du khách nước ngoài. Khi đó, cảnh sát Thái đã bắt giữ được hai kẻ tình nghi là người Duy Ngô Nhĩ mà cho đến nay đang bị xét xử. Giới chức Thái khẳng định vụ tấn công bắt nguồn từ việc họ truy quét các mạng lưới buôn người.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất