Vòng quanh Thế giới

Tranh giành nhau bắt lộc trong ngày Thần Tài: Nghênh đón hay đuổi Thần Tài?

Ngọc Bích
Chia sẻ

Để có được lộc phát tài đầu năm, người dân một số nơi ở Trung Quốc tranh giành nhau, tạo ra cảnh tượng vô cùng hỗn loạn.

Những hình ảnh này được ghi nhận tại thành phố Tế Nguyên, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hôm 19/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán).

Người dân tranh giành nhau để có được phong bao lì xì từ Thần Tài.

Được biết, ngày mồng 5 tháng Giêng Âm lịch hàng năm vốn được người dân Trung Quốc coi là ngày sinh của Thần Tài, vị thần mang đến may mắn và tài lộc. Vì vậy, tại khắp các địa phương tại quốc gia này, rất nhiều lễ hội đã diễn ra nhằm tôn vinh và chào đón Thần Tài.

Tuy sự kiện được tổ chức sớm song do số lượng người dân tham dự rất đông và chen chúc nhau dẫn tới cảnh tượng hỗn loạn. 

Tuy vậy, thay vì chào đón các vị thần bằng hành động văn minh, người ta lại bắt gặp hình ảnh dân chúng chen lấn, xô đẩy nhau để có được phong bao lì xì do “Thần Tài” ban phát. Thậm chí, nhiều người vây quanh người đóng giả Thần Tài để vuốt râu hay chụp ảnh, lấy lộc cho cả năm.

Do số lượng người tham gia quá đông và ai tham gia cũng quyết tâm có lộc nên khó tránh khỏi tình trạng hỗn loạn. Thậm chí, chính người dân còn khiến người hóa trang thành Thần Tài bị ngã ngay trên sân khấu, làm rách lớp da giả gắn đeo trên mặt.

Không chỉ tại Hà Nam, rất nhiều tỉnh, thành phố khác ở Trung Quốc cũng diễn ra tình trạng tương tự, khi người dân bất chấp đông đúc hay thời tiết để có thể tới bái kiến vị thần tài lộc này.

Chẳng ngại gian khổ, người dân tập trung tại các ngôi đền, chùa để xin lộc Thần Tài.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất