Vòng quanh Thế giới

Tổng thống Trump quyên tặng khoản lương 100.000 USD để chống dịch Covid-19

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Tổng thống Donald Trump đã quyên góp tiền lương quý IV/2019 của mình để đóng góp vào nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19.

Vào hôm 3/3, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết, Tổng thống Trump đã quyên góp 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) tiền lương của ông cho Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ (HSS). Ông Grisham viết trên mạng xã hội Twitter: “Tổng thống Trump đã quyên góp tiền lương quý IV/2019 cho Bộ y tế để hỗ trợ những kế hoạch đang triển khai nhằm đương đầu, kiểm soát và chống lại virus corona“.

Tấm séc trị giá 100.000 USD nhanh chóng được chuyển tới HSS như một lời khẳng định cho cam kết thúc đẩy quá trình ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng của Tổng thống Trump.

Trước đại dịch Covid-19, Tổng thống Trump đã quyên góp 2,3 tỷ đồng cho Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ.

Tính đến chiều 3/3, virus corona đã giết chết 9 người ở Mỹ và tất cả đều thuộc bang Washington. Ngoài ra, Mỹ đã ghi nhận 108 trường hợp dương tính với virus corona, kể từ khi dịch bệnh lan nhanh vào cuối tháng 2.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Trump quyên góp lương của mình cho các tổ chức, cơ quan nhằm ứng phó với những vấn đề khẩn cấp. Kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ, Tổng thống Trump đã quyên góp một khoản tiền, trích trong tiền lương hàng năm của mình cho các cơ quan khác nhau theo từng quý.

Trước đây, Tổng thống Trump từng quyên góp tiền cho Bộ An ninh Nội địa, Giao thông và Cựu chiến binh. Ông cũng chỉ đạo chuyển một khoản tiền lương của mình đến các cơ quan hỗ trợ chống khủng hoảng thuốc giảm đau có tính chất gây nghiện (nhóm opioid).

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất