Vòng quanh Thế giới

Ăn tối ở Tử Cấm Thành, thưởng thức kinh kịch và lễ đón tại Thiên An Môn - Tổng thống Trump được đón tiếp đặc biệt khi tới Trung Quốc

Theo Tin Tức
Chia sẻ

Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân vui mừng đón tiếp hai vợ chồng tổng thống Mỹ như các vị khách quý.

Chuyên cơ Air Force One nổi tiếng đưa Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump đến Bắc Kinh chiều 8/11. Trung Quốc là điểm dừng chân thứ 3 trong chuyến công du châu Á của tổng thống Mỹ. Ảnh: Aly Song.

Quân đội diễu hành trên đường băng sau khi ông Trump và phu nhân đến sân bay Bắc Kinh. Ảnh: Thomas Peter.

Tổng thống Mỹ được các em thiếu nhi chào đón nồng nhiệt tại sân bay Bắc Kinh. Ảnh: Jonathan Ernst.

Một hình ảnh khác cho thấy tình cảm yêu quý mà Trung Quốc dành cho tổng thống Mỹ, sau khi ông Trump và phu nhân bước xuống sân bay Bắc Kinh. Ảnh: Thomas Peter.

Các em nhỏ vẫy cờ chào đón tổng thống khi thấy xe của tổng thống đi qua. Ảnh: Thomas Peter.

Người dân Trung Quốc đứng đợi đoàn xe hộ tống của tổng thống đi qua quảng trường Thiên An Môn, hy vọng được nhìn thấy hình ảnh “bằng xương bằng thịt” của ông Trump. Ảnh: Damir Sagolj.

Một góc phố ở Tử Cấm Thành, cờ Mỹ và Trung Quốc treo cạnh nhau. Ảnh: Aly Song.

Lãnh đạo Tập Cận Bình mời Tổng thống Trump và phu nhân vào thăm quan Tử Cấm Thành. Ảnh: Jonathan Ernst.

Hai nhà lãnh đạo và các phu nhân chụp ảnh kỷ niệm trước Tử Cấm Thành. Ông Trump là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên được mời ăn tối tại Tử Cấm Thành kể từ khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thành lập năm 1949. Ảnh: Jonathan Ernst.

Tổng thống Trump trò chuyện với lãnh đạo Tập Cận Bình khi đang thăm quan Tử Cấm Thành. Bên cạnh hai nhà lãnh đạo là các phu nhân, bên cạnh ông Tập là bà Bành Lệ Viên. Ảnh: Jonathan Ernst.

Nhà lãnh đạo Tập Cận Bình dẫn tổng thống Trump thăm quan Tử Cấm Thành. Ngài tổng thống đang nghe giới thiệu về chiếc đồng hồ được trang trí bằng mô hình một tòa tháp từ thế kỷ 18. Ảnh: Andy Wong/Pool.

Tiết mục biểu diễn kinh kịch dành tặng Tổng thống Trump và lãnh đạo Tập Cận Bình khi hai người đến thăm Tử Cấm Thành. Ảnh: Jonathan Ernst.

Ông Trump và phu nhân thưởng thức chương trình biểu diễn chào mừng cùng ông Tập. Ảnh: Jonathan Ernst.

Tổng thống Trump dường như cảm thấy thú vị trước màn kinh kịch truyền thống của nước chủ nhà. Ảnh: Tân Hoa xã.

Ông Trump bắt tay với các diễn viên kinh kịch. Ảnh: Jonathan Ernst.

Hai nhà lãnh đạo rời đi sau khi buổi biểu diễn kết thúc. Trên trang Twitter cá nhân, ông Trump đã đăng những hình ảnh về buổi tiếp đón ở Tử Cấm Thành và không quên dành lời cảm ơn. “Cảm ơn các bạn vì sự đón tiếp nồng hậu ở Trung Quốc! Melania và tôi sẽ không bao giờ quên”, Tổng thống Trump viết trên Twitter tối 8/11. Ảnh: Jonathan Ernst.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump duyệt đội nghi lễ trong lễ đón với nghi thức trang trọng nhất tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh sáng 9/11. Ảnh: AFP

Trẻ em vẫy cờ và hoa chào đón Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Dự kiến trong ngày 9/11, hai nhà lãnh đạo sẽ bàn luận từ thương mại tới vấn đề Triều Tiên ở cuộc gặp song phương sắp tới. Ảnh: AFP

Chia sẻ

Theo

Tin Tức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất