Vòng quanh Thế giới

Tin được không: Hình xăm thông minh giúp bạn chuyển kênh TV, gọi điện thoại qua… da

Vân Ngọc
Chia sẻ

Chuyển kênh TV, tải file nhạc hoặc trả lời một cuộc điện thoại… Tất cả đều có thể thực hiện trực tiếp trên da của bạn, nhờ một hình xăm thông minh vô cùng hiện đại.

Các nhà khoa học và những nghệ sĩ xăm hình - hai ngành nghề tưởng chừng không hề có cht liên quan nào lại có thể “bắt tay nhau” trong một dự án công nghệ hoàn toàn mới của một nhóm các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) mang tên “hình xăm thông minh” - thực chất là các hình vẽ, được tạo nên bằng cách dán các mảnh kim loại vàng lá lên da. Sau một khoảng thời gian nhất định, các “hình xăm” này sẽ tự động biến mất.

researchers-create-smart-tattoos-that-can-control-your-phone

Cận cảnh các hình xăm công nghệ thông minh trên da.

researchers-create-smart-tattoos-that-can-control-your-phone-1

researchers-create-smart-tattoos-that-can-control-your-phone-2

Thật ra công nghệ này có tên chính xác là DuoSkin, giúp cho bất cứ bộ phận nào trên cơ thể bạn (như cánh tay, chân hoặc ngực…) trở thành một phương pháp kiểm soát các thiết bị điện tử như smart phone hay TV thông qua một hình xăm ngắn hạn trên cơ thể. Mỗi lần muốn điều khiển các thiết bị, bạn chỉ cần nhấn hoặc vuốt lên hình xăm giống như đang thao tác với màn hình cảm ứng.

main-researchers-create-smart-tattoos-that-can-control-your-phone

Hình xăm có khá nhiều kiểu mẫu cho bạn lựa chọn.

Nguyên lý hoạt động của những hình xăm thông minh này cũng khá đơn giản: một mạch điện được tái tạo trên tấm nguyên liệu lá vàng vốn được gắn tạm thời để làn da của bạn. Giải thích về lí do chọn nguyên liệu này, một thành viên của nhóm nghiên cứu chia sẻ: “Kim loại vàng là vốn không quá đắt, thân thiện với da, tính thẩm mỹ tốt lại vừa đạt được hiệu quả cao trong ngành công nghệ. Hiện các “hình xăm” của chúng tôi cho phép người dùng thực hiện 3 tương tác: cảm ứng bằng đầu ngón tay (giống như điều khiển smart phone), hiển thị đầu ra (như chuyển kênh TV) và kết nối không dây (nhận cuộc gọi). Chúng tôi tin rằng trong tương lai, công nghệ này sẽ ngày càng đến gần với người dùng nhờ sự tiện lợi, thân thiện với sức khỏe và tính thẩm mỹ cao”.

Được biết công nghệ này đã được mang đến một số triển lãm khoa học lớn tại Mỹ và châu Âu, nhận được nhiều nhận xét tốt, bên cạnh đó cũng có một số lo ngại về tình trạng sức khỏe con người khi sử dụng các hình xăm thông minh trong thời gian dài, ví dụ như nhiễm từ hay ung thư da. Nhóm nghiên cứu của MIT hiện đang tiếp tục phát triển sản phẩm này để đến gần hơn với người sử dụng.

Tin được không: Hình xăm thông minh giúp bạn chuyển kênh TV, gọi điện thoại qua da
Tin được không: Hình xăm thông minh giúp bạn chuyển kênh TV, gọi điện thoại qua da
Tin được không: Hình xăm thông minh giúp bạn chuyển kênh TV, gọi điện thoại qua da
Tin được không: Hình xăm thông minh giúp bạn chuyển kênh TV, gọi điện thoại qua da
Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất