Một phụ nữ ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 21/4 đặt gà rán tại cửa hàng của McDonald và được giao hàng tận nhà. Khi con gái của cô cắn một miếng cánh, bé cảm thấy buồn nôn bởi trong miệng đầy những chiếc lông gà. Nhưng sau đó vẫn ăn 3 cánh gà.
Người phụ nữ sau đó đến cửa hàng McDonald để khiếu nại. Cửa hàng đề nghị đền bù cho cô gấp 10 lần giá trị phần cánh gà đã đặt và thêm 300 nhân dân tệ (45 USD) bằng tiền mặt hoặc phiếu giảm giá. “Lông vẫn còn nguyên trên cánh gà. Chúng tôi đã hỏi nhà hàng về cách họ chế biến thực phẩm an toàn ra sao”, cô nói.
Tuy nhiên, cô từ chối lời đề nghị và báo sự việc với cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm địa phương. McDonald sau đó xin lỗi công khai trên Weibo vào ngày 23/4 và thông báo họ đang tìm hiểu vấn đề.
Một số người dùng mạng Trung Quốc tỏ ra nghi ngờ khâu vệ sinh thực phẩm của McDonald nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây có thể là một vụ phá hoại của một nhân viên nhà hàng.