Vòng quanh Thế giới

Thông tin Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam ngập tràn trang nhất các báo quốc tế

Phương An
Chia sẻ

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin: "Ông bước ra khỏi đoàn tàu bọc thép ở một thị trấn biên giới Việt Nam, nơi ông được chào đón rất nồng nhiệt với sự kiểm soát an ninh chặt chẽ".

Sự kiện Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam vào sáng 26/2 tràn ngập trên các hãng tin, truyền thông quốc tế. Cụ thể, các đài BBC, CNN, hay Yonhap… đều dán nhãn Tin nóng cho thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam.

Đài BBC đưa tin với tiêu đề: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam“. Trong khi đó, tờ CCN đặt tít: “Việt Nam tiếp đón trọng thể Chủ tịch Kim“. “Sau chuyến đi 2 ngày rưỡi với quãng đường dài khoảng 4.500 km, ông Kim đã tới ga Đồng Đăng của Việt Nam vào lúc 8h15 sáng 26/2 (theo giờ địa phương). Ga Đồng Đăng đã trải thảm đỏ để đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un một cách trọng thể“, tờ CNN đưa tin.

Tờ BBC đưa tin về sự kiện ông Kim tới Việt Nam.

Hay tờ BBC viết: “Chuyến tàu màu xanh lá cây của ông Kim tiến vào ga Đồng Đăng và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bắt đầu chặng cuối của hành trình đến Hà Nội bằng ô tô. Lực lượng an ninh và đám đông đứng vẫy cờ trong khi ông Kim bước vào tấm thảm đỏ được trải sẵn trước đó để chào đón ông“.

Ông Kim được chào đón nồng nhiệt khi đặt chân tới Việt Nam.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin với tiêu đề: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên rạng rỡ đến Việt Nam và được chào đón nồng nhiệt”. Trong bài viết, tác giả mô tả ông Kim khá chi tiết: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên mặc bộ đồ theo phong cách Mao Trạch Đông. Ông bước ra khỏi đoàn tàu bọc thép ở một thị trấn biên giới Việt Nam, nơi ông được chào đón rất nồng nhiệt với sự kiểm soát an ninh chặt chẽ. 

Ông Kim được tặng bó hoa màu vàng từ một cô gái Việt Nam, trước khi ông quay sang hàng quan chức Việt Nam ở phía tay phải và bắt tay với từng người một. Sau đó, ông Kim tiến lên vài bước và vẫy tay chào người dân đang cầm cờ Triều Tiên và Việt Nam bên ngoài nhà ga“.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2. Một quan chức Mỹ giấu tên hôm 21/2 tiết lộ Tổng thống Trump có 4 ưu tiên trong hội nghị thượng đỉnh lần 2 bao gồm cải thiện quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng, thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hóa và hồi hương hài cốt binh sĩ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất