Vòng quanh Thế giới

Số người nhiễm virus corona tăng cao chóng mặt, thêm 2.829 ca chỉ trong một ngày

Theo CNN
Chia sẻ

Hiện cả thế giới có 362 trường hợp tử vong vì virus corona, trong khi số người nhiễm virus chết người này mỗi ngày đều tăng.

Tình hình virus corona tại Trung Quốc đang có diễn biến phức tạp. 

Tổng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 17.205 người, theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 2/2. Con số này đã tăng 2.829 ca so với ngày hôm trước.

Số người chết vì virus này trên toàn cầu hiện là 362 người, trong đó 1 trường hợp ở Philippines, còn lại tại Trung Quốc đại lục.

Trong một diễn biến liên quan, các bác sĩ ở Thái Lan cho biết họ đã điều trị thành công cho hai bệnh nhân nhiễm virus corona bằng việc kết hợp thuốc kháng virus và một số phương pháp khác.

Tiến sĩ Kriangsak Atipornwanich, bác sĩ tại Bệnh viện Rajavithi ở Bangkok, cho biết ông đã điều trị cho một nữ bệnh nhân 71 tuổi đến từ Trung Quốc bằng sự kết hợp của các loại thuốc được sử dụng trong điều trị HIV và cúm. Ông nói rằng bệnh nhân trước đây chỉ được điều trị bằng thuốc chống HIV.

“Tôi đã điều trị cho một bệnh nhân bị bệnh nặng và kết quả rất khả quan. Tình trạng bệnh nhân đã cải thiện rất nhanh trong vòng 48 giờ. Và kết quả xét nghiệm cũng đã thay đổi từ dương tính thành âm tính trong vòng 48 giờ”, bác sĩ Atornornwanich nói.

Các quan chức tại cuộc họp báo cho biết kết quả mới nhất từ phòng thí nghiệm cho thấy không có dấu vết của virus corona trong hệ hô hấp của bệnh nhân.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ tuần trước cho hay hiện tại không có thuốc nào hiệu quả được chứng minh là điều trị virus corona.

Một số ệnh viện ở Bắc Kinh trước đó cũng cho biết họ dùng các loại thuốc tương tự cho bệnh nhân HIV/AIDS trong quá trình điều trị cho người nhiễm corona dù không rõ là có thành công hay không.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất