Vòng quanh Thế giới

Số người nhiễm COVID-19 ở Italy tăng gấp đôi lên 1.700 chỉ sau 24 tiếng, Hàn Quốc đã có xấp xỉ 4.000 ca

Thiên Ân
Chia sẻ

Ngày 1/3, số ca nhiễm virus corona (COVID-19) mới ở Italy đã tăng lên 1.694, với 34 người tử vong trong khi tại Hàn Quốc, con số nhiễm cũng tăng với gần 4.000 người.

Nhân viên y tế khử trùng một toa tàu ở Tehran, Iran. Ảnh: AP

Theo người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, ông Bruno Borrelli, số ca nhiễm virus đã tăng 50% so với 1.128 trường hợp được ghi nhận vào một hôm trước. 83 người nhiễm bệnh đã hồi phục.

Chính phủ Italy đang lên kế hoạch về gói viện trợ trị giá 3,6 tỷ euro (3,9 tỷ USD) để giúp thúc đẩy nền kinh tế trước sự bùng phát của dịch corona, Bộ trưởng Kinh tế Roberto Gualtieri cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ La Repubblica. Chính quyền Rome hôm 28/2 đã tung gói viện trợ trị giá 900 triệu euro cho 11 thị trấn đang bị phong tỏa ở miền bắc Italy để ngăn chặn sự lây lan của virus mới.

Dịch bệnh đã kéo theo lo ngại về sự lây lan khắp châu Âu. Nhiều nước đã truy dấu những trường hợp tới từ Italy. Thêm nhiều ca bệnh mới xuất hiện ở Cộng hòa Séc, Luxembourg, Đức và Anh dù chính quyền đã nỗ lực ngăn chặn.

Luxembourg trở thành quốc gia châu Âu mới nhất xác nhận có trường hợp đầu tiên nhiễm virus. Người đàn ông 40 tuổi bị nhiễm bệnh đã từ Italy về nước qua sân bay Charleroi của Bỉ vào đầu tuần này, Bộ trưởng Bộ Y tế Paulette Lenert cho biết.

Cộng hòa Séc cũng gia nhập danh sách ít nhất 60 quốc gia trên toàn cầu ghi nhận có ca mắc virus corona. Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Séc Adam Vojtech hôm 1/3 xác nhận 3 người dương tính với virus, gồm 2 người quốc tịch Séc đã tới Italy và một người Mỹ làm công việc nghiên cứu ở đó. Không có trường hợp nào nghiêm trọng.

Theo Viện Robert Koch của Đức, số ca nhiễm trên toàn nước này đã tăng gấp đôi lên 129 trường hợp.

Thụy Điển hiện có 14 trường hợp, trong khi Đan Mạch có 3 ca nhiễm. Na Uy cho biết 19 người được chẩn đoán nhiễm corona, 5 người là nhân viên tại phòng khám mắt của Bệnh viện Đại học Oslo, nơi một bác sĩ bị nhiễm bệnh khi đi nghỉ ở miền bắc Italy sau đó quay lại làm việc.

Số ca mắc bệnh ở Anh đã tăng lên 35 khi giám đốc y tế của chính phủ Anh Chris Whitty báo cáo thêm 12 ca nhiễm mới. 6 trong số những trường hợp mới là những người vừa trở về từ Italy và hai người đã đến thăm Iran. Số lượng các trường hợp nhiễm corona mới ở Phần Lan tăng lên 6 người khi thêm 3 ca mới được xác nhận. Cả 3 người này có liên hệ với một người bị nhiễm bệnh ở Italy.

Như vậy, số lượng các ca nhiễm trên khắp châu Âu đã tăng lên mặc dù chính quyền các nước đã hủy bỏ hoặc hoãn nhiều sự kiện lớn, bao gồm triển lãm ô tô Geneva, triển lãm thương mại du lịch ITB ở Berlin, Hội nghị Thế giới di động ở Barcelona và hội chợ hàng năm tại Milan.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc - ổ dịch lớn thứ 2 ngoài lục địa Trung Quốc - tính đến 10h tối 1/3 ghi nhận 3.736 người nhiễm COVID-19 và 20 ca tử vong, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Chính quyền thành phố Daegu báo cáo thêm 731 ca nhiễm.

Toàn thế giới hiện có 88.436 người nhiễm COVID-19, 3.041 ca tử vong, 44.843 trường hợp được chữa khỏi. 3 ổ dịch lớn nhất thế giới cụ thể như sau: Trung Quốc có 80.026 ca nhiễm, 2.912 ca tử vong. Hàn Quốc ghi nhận 3.736 ca nhiễm, 20 người chết. Italy có 1.694 người mắc, 34 người tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất