Vòng quanh Thế giới

Quan chức Trung Quốc mất việc khi điều xe rác chở thịt lợn cho người dân vùng dịch

Theo SCMP
Chia sẻ

Hai quan chức ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc bị cách chức và một người khác đang bị điều tra sau khi nhân viên chính quyền dùng xe chở rác để vận chuyển một lô hàng thịt lợn cho người dân giữa lệnh phong tỏa vì dịch COVID-19.

Khoảng 1.000 túi thịt được đổ xuống đất từ xe rác.

Người dân ở Yuanlin, quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán rất phẫn nộ khi thịt lợn mà họ mua từ các cửa hàng do chính quyền phân phối được vận chuyển đến bằng một xe chở rác.

Theo phàn nàn của người dân trên Weibo, số thịt này được gói trong các túi nilon và có khoảng 1.000 túi như vậy bị đổ xuống nền đất để phân phối cho người dân.

Trong một bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, những chiếc túi được đổ từ một xe tải chở rác bẩn xuống một tấm nhựa lớn trên mặt đất. Vài hình ảnh khác cho thấy vài nhân viên còn dẫm lên tấm nhựa để đếm số túi thịt lợn.

Nhân viên chính quyền dẫm cả chân lên tấm nhựa khi kiểm thịt.

Nguồn cung cấp thực phẩm cho người dân phần lớn do chính quyền địa phương đảm nhận sau khi Vũ Hán bị phong tỏa vì COVID-19 từ cuối tháng 1.

Ông Luo Rong, quan chức quận Thanh Sơn phụ trách vấn đề hậu cần trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, đã bị điều tra, Ủy ban kỷ luật thành phố Vũ Hán cho biết hôm 12/3. Hai quan chức cấp cao khác ở Thanh Sơn cũng bị cách chức. Họ cho biết, khoảng 530 gói thịt lợn đã được phân phối vào ngày hôm đó và các nhân viên của chính quyền đã được yêu cầu đến từng nhà để xin lỗi và thu hồi lại số thịt lợn mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Toàn bộ 1.000 gói thịt lợn sẽ bị tiêu hủy, toàn bộ khách hàng sẽ được nhận số thịt với khối lượng tương tự nhưng an toàn và sạch sẽ hơn.

“Chúng tôi đã không tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình vận chuyển, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe của người dân. Chúng tôi chân thành xin lỗi”, thông cáo của chính quyền Thanh Sơn nêu rõ.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất