Vòng quanh Thế giới

Phát hiện những điều gây sốc bên trong bụng xác cá đuối

Thiên Ngân
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh xác cá đuối với bụng là gói thuốc lá, cuốn sách, chai nhựa rỗng và máy ảnh kỹ thuật số khiến nhiều người sốc.

Bên trong bụng cá đuối là rất nhiều đồ vật như gói thuốc lá, cuốn sách hay máy ảnh kỹ thuật số.

Không thể phủ nhận một thực tế rằng con người phải là những người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho tất cả những điều tồi tệ xảy ra với những người bạn động vật của chúng ta. Ngày càng có nhiều động vật phải chết một cách đầy đau đớn và đó là kết quả trực tiếp của sự thiếu hiểu biết của loài người. Cuộc chiến chống lại nhựa đang diễn ra mạnh mẽ nhưng chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa trước khi quá muộn.

Mới đây, người ta lại phát hiện xác một con cá đuối. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, các nhà khoa học đã tìm ra trong dạ dày của nó chứa đầy những vật thể bị ném xuống biển bởi những cá nhân vô trách nhiệm. Dưới đây là một số hình ảnh được chia sẻ bởi 5 Minutes Beach Clean Up trên Instagram.

Từ những bức ảnh được chia sẻ, có thể thấy rõ con cá đuối chết vì nuốt một gói thuốc lá, một cuốn sách, một chai nhựa rỗng và cuối cùng là một máy ảnh kỹ thuật số!

Nhiều vật dụng trong bụng cá đuối là nguyên nhân khiến nó chết.

Mặc dù địa điểm xảy ra vụ việc không thể được xác định, cuốn sách dường như là tiếng Hán.

Đây không phải lần đầu tiên con người phát hiện ra những vật dụng hay rác thải nhựa trong bụng sinh vật biển. Hồi tháng 3, người ta tìm thấy một con cá voi chết vì đói và khát sau khi nuốt phải 40 kg rác thải nhựa ở bờ biển Mabini, thung lũng Compostela, Philippines.

Trong tất cả những trường hợp trên là lời nhắc nhở nghiêm khắc cho tất cả chúng ta. Chúng ta chỉ có một Trái đất và mọi sinh vật sống trên hành tinh này đều có vai trò quan trọng. Là sinh vật mạnh nhất trên Trái đất thì có ích gì, nếu chúng ta chỉ sử dụng sức mạnh đó để phá hủy mọi thứ chúng ta tiếp cận?

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất