Vòng quanh Thế giới

Vợ nghiện mua sắm online, chồng ngậm ngùi bán cả nhà để trả nợ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một ông chồng người Trung Quốc đã phải rao bán nhà để trả tiền cho thú mua sắm không phanh của vợ.

Vợ Li Cheng là một “yêu nữ” mua hàng online. Ảnh minh hoạ.

Nhân vật chính của câu chuyện “cười ra nước mắt” này là anh Liu Cheng, 27 tuổi, hiện sinh sống cùng vợ tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Vợ anh là một phụ nữ có niềm yêu thích bất tận với việc mua sắm đồ online. Vào một ngày đẹp trời, khi Liu đang nằm nghỉ ngơi trong căn nhà rộng hơn 200m2, bỗng có 6 người chuyển đến 27 bộ đồ, tất cả đều do vợ anh đã “hứng chí” đặt qua mạng. Anh phải dùng đến 17 chiếc thẻ tín dụng để thanh toán.

Ngày 11/11 hàng năm rất được người dân Trung Quốc mong đợi, vì đó không chỉ là ngày lễ dành cho những người độc thân mà còn được coi là “ngày đại hội mua sắm” với những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm.

Tủ đồ hiện tại của vợ anh đã có hơn 300 chiếc quần jeans, 200 đôi giày, 50 áo khoác và hơn 40 chiếc áo thun.

Quần áo nhiều đến mức còn không thể đóng được cửa.

Mỗi lần tìm đồ để mặc, vợ anh luôn rất “vất vả”.

Liu Cheng chia sẻ, trong điện thoại của vợ anh có vô vàn những ứng dụng mua sắm đồ online. Hai năm trở lại đây, người vợ đã tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền để mua quần áo. Cô đã dùng hết 30 vạn NDT trong tài khoản tiết kiệm, cùng 20 vạn khác cô vay thêm tiền từ người thân để thỏa mãn sở thích trên.

Số nợ hiện nay đã lên tới hàng trăm vạn NDT, khiến anh Liu Cheng phải rao bán căn hộ đang sinh sống để trả khoản tiền đó. Mặc dù thu nhập của vợ chồng anh Liu Cheng không hề thấp, nhưng cũng không đủ để trả được khoản nợ trên.

Sau khi câu chuyện này được lan rộng trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người khuyên Liu Cheng nên đưa vợ tới gặp bác sĩ tâm lý, cũng như anh nên dành sự quan tâm nhiều hơn tới vợ mình, không nên để cô ấy lúc nào cũng chỉ nghĩ tới việc mua sắm online.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất