Vòng quanh Thế giới

Ông Kim Jong-un dừng chân nghỉ hút thuốc trên hành trình tới Việt Nam

Ngọc Bích
Chia sẻ

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có 30 phút dừng chân tại ga Nam Ninh (Trung Quốc) trước khi tàu chở ông lăn bánh tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) sáng nay.

Video Chủ tịch Kim Jong-un dừng chân hút thuốc ở ga Nam Ninh trước khi tới Việt Nam. Nguồn: YTN

Hình ảnh ghi lại cho thấy chuyến tàu chở ông Kim Jong-un sáng sớm nay 26/2 dừng chân ở nhà ga thành phố Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Nhà lãnh đạo Triều Tiên di chuyển chậm, hai tay đặt trong túi áo măng tô.

Ông Kim thong thả đi trên sân ga và hút thuốc. Hai quan chức ngoại giao của Triều Tiên là ông Yi Yong-ho và Choi Sun-hee cũng được trông thấy trò chuyện với nhà lãnh đạo.

Em gái của ông Kim, Kim Yo-jong cầm gạt tàn cho anh trai một cách cẩn thận.

Một nhân vật khác cũng xuất hiện trong video là Hyon Song Wol, trưởng nhóm nhạc Moranbong nổi tiếng của Triều Tiên. Năm 2017, Hyon đã được bổ nhiệm vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Cô Hyon cũng giữ cấp bậc đại tá trong quân đội nước này.

Ông Kim dừng chân tại nhà ga thành phố Nam Ninh trong khoảng 30 phút trước khi tới điểm cuối là ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào khoảng 8h sáng nay.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2. Một quan chức Mỹ giấu tên hôm 21/2 tiết lộ Tổng thống Trump có 4 ưu tiên trong hội nghị thượng đỉnh lần 2 bao gồm cải thiện quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng, thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hóa và hồi hương hài cốt binh sĩ thiệt mạng trong chiến tranh Triều Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất