Mới đây, cộng đồng mạng đang chuyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn giữa nhân viên và khách hàng trong một quán cà phê ở quận Tĩnh An, Thượng Hải, Trung Quốc.
Theo đó, camera của quán đã ghi lại hình ảnh một khách nữ và nhân viên pha chế của quán lời qua tiếng lại. Sau đó, nhân viên hất bột cà phê đang pha chế vào mặt vị khách khiến mặt của người này lấm lem.
Không chỉ thế, cô gái còn hét lớn vào mặt khách hàng: “Đừng phàn nàn nữa”.
Khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ. Phần lớn ý kiến chỉ trích nữ nhân viên vi phạm nghiêm trọng cả đạo đức nghề nghiệp lẫn nguyên tắc hành xử thông thường.
Sau đó, đại diện thương hiệu của quán cà phê đã sa thải nhân viên trong đoạn clip trên và gửi lời xin lỗi khách hàng. Thương hiệu này xác nhận nhân viên của quán đã ném bột cà phê vào khách hàng nhưng không gây tổn hại về thể chất.
Điều bất ngờ nhất, sau đó đoạn clip tiếp theo ghi clip đầy đủ ghi lại toàn bộ câu chuyện đã khiến một số người quay xe lên tiếng thông cảm và bênh vực cho nữ nhân viên.
Trong đoạn clip, nữ khách hàng bước vào quán, cô liên tục thúc giục nhân viên pha cà phê càng sớm càng tốt, than thở rằng mình sắp muộn giờ.
Trong quá trình này, một nhân viên đã trả lời: "Xin vui lòng chờ một chút, sẽ sớm có cà phê". Tuy nhiên vị khách này vẫn giữ thái độ rất thiếu thiện chí, thúc giục nhân viên, thậm chí là lớn tiếng bắt buộc phải làm nhanh cho mình.
Sau đó, nữ nhân viên (nhân viên hất bột cà phê lên khách hàng - PV) khác nói: “"Tôi sẽ giúp chị hủy đơn hàng nếu chị đang gấp" và hai bên bắt đầu tranh cãi.
Nữ khách hàng mắng nhân viên vì cho rằng thái độ phục vụ kém cùng với nhiều lời lẽ gay gắt. Cô tiếp tục mắng các nhân viên trong tiệm: "Sao bạn lại làm ầm lên như vậy? Tôi đang không có bữa sáng đây". Sau rất nhiều lời la mắng của khách hàng, nhân viên mới mất bình tĩnh và hất bột cà phê.
Sau khi đoạn clip được lan truyền, cộng đồng mạng bày tỏ những ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng dù như thế nào đi nữa thì nữ nhân viên không được mất kiểm soát như thế. Đó là một sai phạm không thể chấp nhận được.
Tuy nhiên, các ý kiến khác lại cho rằng những lời lẽ của vị khách hàng kia cũng kém chuẩn mực, xúc phạm người nghe. Nếu khách hàng lịch sự hơn một chút thì sẽ không xảy ra những hành động xấu xí trên. Nên có một sự bình đẳng và tôn trọng nhau trong mối quan hệ giữa người và người.