Vòng quanh Thế giới

Những điều tưởng chừng kỳ cục nhưng người Mỹ lại ‘tin sái cổ’

Hà.
Chia sẻ

Mỹ là một đất nước có dân trí và công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới nhưng một số người dân lại vô cùng tin tưởng vào những điều tưởng chừng rất kỳ cục.

7% người Mỹ tin rằng sữa socola được lấy từ những con bò màu nâu
Giữa năm 2017, blog môi trường Mỹ bùng nổ với những lời nhạo báng sau khi nghiên cứu của Trung tâm Sáng tạo US Dairy cho thấy khoảng 7% công dân Mỹ trưởng thành tin rằng sữa socola chiết xuất từ bò nâu. Con số này rơi vào khoảng 16 triệu người (gần gấp đôi công dân của thành phố New York).

Người Mỹ khá hổng kiến thức về nông nghiệp cơ bản, có đến 20% dân mỹ không biết rằng bánh hamburger được làm từ thịt bò hoặc thức ăn chăn nuôi gia đình, theo Washington Post.

Hàng ngàn người tin rằng họ đang bị các nhóm người quấy rầy và theo dõi không lý do một cách có hệ thống

Gang stalking là thuật ngữ được sử dụng để mô tả một hình thức rất cụ thể của hoang tưởng, có ảnh hưởng đến một phần dân số Mỹ. Họ tin rằng mình đang bị băng đảng theo dõi trong một chiến dịch quấy rối có chủ đích, liên quan đến hàng trăm, hàng nghìn cá nhân. Nạn nhân sẽ bị đưa đến các địa điểm nghiên cứu để tiến hành những hành động điên rồ. Theo New York Time, mạng lưới hỗ trợ của các cá nhân tự xưng là nạn nhân của hiện tượng giả này vượt quá 10.000 thành viên.

Cho rằng HTML (ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản) là bệnh lây qua đường tình dục

Theo một cuộc thăm dò của những người dân Mỹ ít hiểu biết về công nghệ ở độ tuổi từ 18 trở lên, khoảng 11% họ nghĩ rằng HTML là tên của một căn bệnh lây qua đường tình dục (STD), MP3 là tên một loại robot trong Star Wars, USB là tên viết tắt của một quốc gia bị lãng quên ở vùng Đông Âu.

'Bigfoot là một thuyết tựa vụ nổ Big Bang'

Năm 2014, đại học Chapman đã tiến hành nghiên cứu thu thập dữ liệu về những niềm tin kỳ cục của dân Mỹ. Các kết quả được chứng minh một cách riêng rẽ, trong đó có 20% người Mỹ tin rằng thầy bói có thể đoán được tương lai. Theo Washington Post, khoảng 30% người dân tin rằng có Bigfoot vì họ quan niệm vũ trụ bắt đầu với một vụ nổ Big Bang.

Khủng long và con người tồn tại song song

Mặc dù khó tin nhưng căn cứ theo nghiên cứu gần đây nhất có khoảng 41% người Mỹ trưởng thành tin rằng khủng long và con người cùng nhau tồn tại trên trái đất trong cùng một khoảng thời gian trong lịch sử. Ngoài ra, hàng nghìn trẻ em Mỹ đang được giảng dạy những điều này một cách chính thống.

Bên cạnh những lớp được dạy rằng trái đất mới chỉ 10.000 năm tuổi, một số khác còn khẳng định rằng Adam và Eva được ướp lạnh trong vườn Eden cùng với những con khủng long.

Nhiều người 'mơ màng' về Hiến pháp

Mỹ là một quốc gia được thành lập trên nguyên tắc tự do cá nhân nhưng không ai nghĩ rằng, Hiến pháp đối với người dân là một khái niệm khá xa lạ. Theo nhiều nghiên cứu, một công dân Mỹ bình thường hầu như không biết gì về Hiến pháp, hoặc thậm chí là không nắm rõ những điều cơ bản nhất về cách thức hoạt động của đất nước.

Ví dụ, trong một khảo sát, 1/3 số người không thể nêu tên một quyền được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất, một số khác không thể chỉ ra bộ máy hoạt động của chính phủ. Năm 1991, rất nhiều người không thể nhận ra Bản tuyên ngôn nhân quyền Mỹ, thậm chí còn không biết được vì sao nó được soạn thảo.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất