Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ nặng nhất thế giới qua đời

Theo Reuters
Chia sẻ

Một phụ nữ Ai Cập 37 tuổi được cho là nặng nhất thế giới đã qua đời vào thứ Hai (25/9) do căn bệnh tim và suy thận tại một bệnh viện ở Abu Dhabi, sau vài tháng điều trị trong lộ trình giảm cân đặc biệt.

Một nhóm cộng sự gồm hơn 20 bác sỹ đã chăm sóc cho cô Eman Ahmed Abd El Aty, kể từ khi cô đến Bệnh viện Burjeel vào tháng 5. Trong lần điều trị đầu tiên tại Ấn Độ, El Aty đã phải di chuyển bằng một chiếc Airbus được thiết kế lại rất đặc biệt, khi đi từ thành phố cảng Alexandria đến Mumbai vào đầu tháng Hai. Không có hãng hàng không nào dám “mạo hiểm” chở cô, trong khi đó những biến chứng về sức khỏe của El Aty ngày càng xấu

Cô đã không rời nhà trong hơn 20 năm với cân nặng khoảng 500kg.

Ban đầu, yêu cầu thị thực nhập cảnh vào Ấn Độ của cô bị từ chối, nhưng cô đã được thông qua sau khi bác sĩ tự nguyện tiến hành phẫu thuật của cô đã gửi một lời khẩn cầu giúp đỡ tới Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ. Sau khi biết được thông tin, ngài Bộ trưởng đã can thiệp và chấp nhận thị thực của Al Aty.

Cô đã trải qua phẫu thuật bariatric - một thủ thuật giảm cân bằng cách thu hẹp kích cỡ dạ dày hoặc cắt bỏ một phần dạ dày. Bất ngờ, trong tháng tiếp theo, cô đã giảm được 100kg tại Bệnh viện Saifee.

Gia đình Aty nói với bác sĩ rằng khi còn bé, cô được chẩn đoán mắc bệnh vẩy chân, một tình trạng làm cho chân tay và các bộ phận khác của cơ thể sưng lên, khiến cô gần như bất động.

El Aty rời Mumbai để tiếp tục điều trị tại bệnh viện Burjeel ở Abu Dhabi khi em gái của cô ấy đã có những bất đồng với liệu trình điều trị của các bác sĩ bệnh viện. Khi rời Mumbai, El Aty đã giảm được 1 nửa khối lượng ban đầu.

El Aty tổ chức ngày sinh nhật của cô vào tháng trước cùng với gia đình và các bác sĩ. Cô từng mơ ước một ngày nào sẽ có một thân hình cân đối để tự tin đi trên bãi biển, tờ Indian Express cho biết.

Tuy nhiên, ước mơ đó sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, khi những biến chứng trong quá trình điều trị giảm cân đã cướp đi sinh mạng của El Aty.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất