Vòng quanh Thế giới

Người dân Trung Quốc không đeo khẩu trang, đổ xô đi ngắm hoa sau đại dịch

Theo Pearvideo
Chia sẻ

Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc mới ổn định lại không lâu, nhưng có vẻ như người dân bắt đầu chủ quan khiến không ít người lo ngại.

Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đã và đang dần được ổn định hơn dưới sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ nước này. Tuy nhiên, sự nới lỏng sau một khoảng thời gian dài cách ly xã hội rõ ràng chưa thể khiến những người dân nơi đây bỏ đi được tính chủ quan.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh người dân đổ xô đi ngắm hoa sau đại dịch, nhiều người không đeo khẩu trang và thậm chí còn trèo lên cây để chụp ảnh khiến cộng đồng mạng nước này vô cùng phẫn nộ.

Người dân Trung Quốc đổ xô đi ngắm hoa sau đại dịch

Được biết, đoạn video này được các phóng viên ghi lại tại một công viên hoa anh đào ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) vào ngày 7/4. Trước đó không lâu, với số ca nhiễm giảm đáng kể, ngoài Vũ Hán, tất cả thành phố tại Trung Quốc đã trở về cuộc sống thường nhật, người dân có thể đi làm, đi dạo, v.v… tuy nhiên vẫn cần phải đeo khẩu trang.

Nhưng trong đoạn video trên, có thể thấy rất nhiều người tụ tập đến chụp ảnh, ngắm hoa mà không đeo khẩu trang. Chưa kể đến những hành vi thiếu ý thức của một vài người khi trèo lên cành cây, nằm lên những bãi cỏ để chụp ảnh, đó hầu hết đều là những người phụ nữ đáng tuổi cô bác.

Đoạn video vừa đăng tải đã thu hút được một lượng bình luận chỉ trích lớn từ cộng đồng mạng nước này: “Ý thức kiểu gì vậy, có bà còn trèo hẳn lên cành cao luôn?”; “Cứ chủ quan đi rồi nhận hậu quả, cũng đã từng trải qua mấy tháng ngày kinh hoàng rồi mà vẫn thế này, ý thức con người để đâu không biết!”…

Chia sẻ

Theo

Pearvideo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất