Vòng quanh Thế giới

Ngay bây giờ, bạn có thể nói chuyện với Tổng thống Obama qua Facebook!

San San
Chia sẻ

Hôm qua, 10/8, Nhà trắng thông báo lần đầu tiên cho phép người dùng khắp nơi có thể nhắn tin, nói chuyện với Tổng thống Barack Obama qua Facebook giống như những người bạn thân thiết trên mạng xã hội.

Thực chất, gửi thư cho Tổng thống không phải là điều mới mẻ vì người dân Mỹ đã làm điều này từ thời Tổng thống Thomas Jefferson. Mạng xã hội Facebook hiện đang thu hút tới hơn 900 triệu người dùng (theo số liệu năm 2016), và do đó không lạ gì khi chính quyền Tổng thống Obama đã quyết định tận dụng kênh thông tin hữu ích và đa dụng này.

Video hướng dẫn PM cho Tổng thống Barack Obama

Đi kèm với thông cáo báo chí là hướng dẫn chi tiết cho người dùng khi muốn PM cho Tổng thống như sau: Khi mở hộp Chat Messenger trên trang Facebook Nhà Trắng (White House), sẽ có các tin nhắn tự động chào đón người dùng. Sau khi nhấn “Let go!”, mọi người đã có thể thoải mái nhắn những tâm tư, cảm xúc hay nguyện vọng muốn gửi của mình tới Tổng thống.

Người dân có thể nhắn qua Messenger cho Tổng thống Mỹ.

Người dân có thể nhắn qua Messenger cho Tổng thống Mỹ.

Soạn xong tin nhắn, ấn “Send” là các thông điệp đó sẽ tự động được chuyển tiếp đến bộ phận thư tín của Tổng thống Obama ở Nhà Trắng.

Hiển nhiên là có khá nhiều người mong muốn được gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp người đứng đầu Nhà Trắng, nhưng điều này quả là một khó khăn lớn. Nhưng hiện nay , nhờ Facebook, “người dân có thể gửi đi những thông điệp của họ tới Tổng thống và chính phủ” dễ dàng hơn, Jason Goldman, giám đốc kỹ thuật số của Nhà Trắng cho biết.

Nhiều người chào đón Tổng thống Obama trong chuyến sang thăm Việt Nam 2016.

Nhiều người chào đón Tổng thống Obama trong chuyến sang thăm Việt Nam 2016.

Tuy nhiên, vấn đề là không có gì làm đảm bảo chắc chắn rằng Tổng thống Obama sẽ đọc tin nhắn của bạn! Cơ hội là, nếu may mắn, tin nhắn của bạn sẽ rơi vào 1 trong 10 người gửi tin trong ngày mà Tổng thống sẽ đọc vào mỗi đêm!

Để để kết nối với các công dân Mỹ thì ngoài Facebook, văn phòng điều hành Nhà Trắng còn sử dụng các ứng dụng phổ biến khác như Twitter và Instagram. Thậm chí, Đệ nhất Phu nhân Mỹ còn có tài khoản Snapchat của riêng mình.

5

Rất nhiều phản hồi tích cực về động thái này của Chính quyền Tổng thống Obama, một trong những phản hồi được nhiều người ấn like còn cho rằng: “Kính gửi ngài Tổng thống Obama! Thực sự lời nói cũng không thể biểu hiện hết lòng tự hào và kính trọng đối với những gì ngài đã làm trong nhiệm kỳ của mình….”.

Một điều thú vị khác là, mọi người vẫn có thể gửi thư tay đến Phòng Bầu dục, nhưng rõ ràng nếu chữ bạn quá xấu thì việc gửi tin nhắn Messenger đem lại xác suất Tổng thống Obama đọc tới sẽ cao hơn nhiều!

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất