Vòng quanh Thế giới

Một ngày bình thường của ông chủ Facebook diễn ra như thế nào?

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Dù bận rộn với công việc điều hành mạng xã hội nổi tiếng, Mark Zuckerberg vẫn dành thời gian cho gia đình và sở thích cá nhân.

Thức dậy lúc 8h sáng, ông chủ Facebook thường ngay lập tức kiểm tra Facebook, Facebook Messenger và ứng dụng WhatsApp trên điện thoại.

Sau khi cập nhật tin tức vào buổi sáng, CEO của mạng xã hội nổi tiếng sẽ bắt đầu làm việc. Là người bận rộn, nhưng Zuckerberg vẫn duy trì thói quen tập thể dục khoảng ba lần/tuần để rèn luyện sức khoẻ.

Thỉnh thoảng, Zuckerberg sẽ mang theo cả chú chó tên Beast đi cùng. Zuckerberg từng nói việc chạy bộ cùng thú cưng khiến ông cảm thấy rất thú vị, khi nhìn con vật như “một cái giẻ lau biết chạy”. Beast là giống chó chăn cừu của Hungary và cũng có hẳn một trang cá nhân riêng.

Zuckerberg không quá cầu kỳ về bữa sáng. Ông không muốn lãng phí thời gian vào những quyết định nhỏ như vậy và thường ăn gì mình cảm thấy thích.

Đó cũng là lý do ông luôn mặc một kiểu quần áo gần như hàng ngày. Đồng phục đi làm của Zuckerberg khá đơn giản với quần jean và áo thun màu xám. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014, khi được hỏi về tủ quần áo của mình, ông nói: “Tôi muốn cuộc sống của mình đơn giản để càng ít phải quyết định việc gì càng tốt, ngoại trừ việc phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất”.

Zuckerberg dành 50-60 giờ mỗi tuần ở Facebook, nhưng trên thực tế lúc nào ông cũng đau đáu suy nghĩ về mạng xã hội này. “Tôi dành phần lớn thời gian để suy nghĩ về cách kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn. Nhưng phần lớn thời gian đó không phải ở văn phòng, gặp mọi người hay làm những cái gọi là công việc thực sự”, Zuckerberg nói với CNN.

Theo The Verge, Zuckerberg có một số trợ lý cá nhân giúp ông quản lý kênh Facebook. Nhóm này gồm 12 người, có nhiệm vụ loại bỏ các bình luận không phù hợp và cập nhật nội dung trên trang.

Ngoài thời gian làm việc, Zuckerberg thường dành thời gian để trau dồi kiến thức và đọc sách. Ông được cho là đang học tiếng Trung Quốc. Năm 2015, ông từng tự đặt ra thử thách cứ hai tuần phải đọc xong một cuốn sách.

Cũng như bao CEO bận rộn khác, lịch trình mỗi ngày của Zuckerberg cũng phụ thuộc khá nhiều vào các chuyến công tác.

Ông chủ Facebook từng có cơ hội gặp gỡ nhiều nhân vật nổi tiếng như Giáo hoàng Francis, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, diễn viên Vin Diesel…

Năm 2016, Zuckerberg từng thực hiện chuyến đi vòng quanh nước Mỹ. Điều này làm dấy lên nhiều suy đoán rằng ông đang quan tâm đến sự nghiệp chính trị.

Khi không làm việc hay đi công tác, Zuckerberg dành thời gian bên gia đình nhỏ, cùng vợ Priscilla Chan chăm sóc hai công chúa nhỏ. Sau khi chào đón con gái đầu lòng năm 2015, ông chủ Facebook từng nghỉ phép hai tháng. Tháng 8 năm nay, cặp đôi chào đón con gái thứ hai. Mỗi tối trước khi đi ngủ, ông thường đọc cho con gái nghe một đoạn kinh cầu nguyện Mi Shebeirach của người Do Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất