Vòng quanh Thế giới

Loại động vật hoang dã nào tượng trưng cho khí chất 12 chòm sao?

Alexandra V (iOne)
Chia sẻ

Cá heo dễ thương, thân thiện với loài người chính là loại động vật tượng trưng cho tính cách của cung Song Ngư.

BẠCH DƯƠNG: Báo đốm

Báo đốm là loại động vật biểu tượng của chòm sao Bạch Dương. Cả hai có chung nhiều điểm tính cách như dũng cảm, cứng đầu, hấp tấp, nóng vội. Giống như loài báo đốm có tốc độ săn mồi và di chuyển nhanh nhất thế giới, Bạch Dương cũng là chòm sao “nhanh” vội trong mọi hoàn cảnh, thường hành động trước khi suy nghĩ và luôn sống theo phương châm “đã thích là phải nhích”.

KIM NGƯU: Con lười

Sở dĩ loài động vật này được đặt tên là “Lười” bởi vì đặc điểm nổi bật của chúng là quá… lười biếng. Con lười vốn chậm chạp, không thích vận động và có ngoại hình trông khá thờ ơ, tuy nhiên, đừng vội “trông mặt mà bắt hình dong” bởi khác với vẻ ngoài ngờ nghệch, chúng là những sinh vật khôn ngoan và thận trọng nhất vương quốc động vật đấy. Cũng giống như Kim Ngưu, nhìn dáng vẻ và hành động thì có vẻ “chậm tiêu”, lù lì và khờ khạo nhưng thực tâm rất kiên nhẫn, ổn định và nguy hiểm ngầm.

SONG TỬ: Chồn đất châu Phi 

Song Tử có biểu tượng là hai anh em sinh đôi, thể hiện sự kết nối về mặt tinh thần của chòm sao này với cộng đồng xung quanh. Ai ai cũng biết Song Tử là con người của xã hội, không thể chịu nổi sự cô đơn và thích gắn kết với tập thể. Vì vậy, chồn đất châu Phi chính là đại diện tiêu biểu cho chòm sao này. Đây là loại động vật có tính đoàn kết tập thể rất cao, ưa sống bầy đàn và không bao giờ sống tách biệt với đồng loại. Hơn nữa, cả Song Tử lẫn chồn đất không chỉ hòa đồng, thân thiện mà còn rất ranh mãnh và vui vẻ.

CỰ GIẢI: Sói

Cự Giải và sói nhìn qua thì chẳng có gì liên quan, nhưng thực chất lại có rất nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều mang nét tính cách huyền bí, trầm lắng và có phần xa cách, biệt lập. Cự Giải tuy khó gần, nhút nhát khi gặp người lạ nhưng rất thân thiết, tận tâm và chu đáo với người quen, sống thiên về tình cảm và gia đình. Cũng giống như Cự Giải, sói là loại động vật “trong nóng ngoài lạnh”, hung dữ, tàn nhẫn với các kẻ địch nhưng rất trung thành và có trách nhiệm với đồng loại, luôn sống theo bầy đàn và gắn kết lẫn nhau.

SƯ TỬ: Ngựa hoang

Ngựa hoang là những loại động vật thông minh, tính cách mạnh mẽ, độc lập, có trách nhiệm với gia đình và đồng loại. Những người sinh ra dưới chòm sao Sư Tử cũng y như vậy. Họ luôn là người đầu tiên xung phong gánh vác trách nhiệm trong mọi tập thể và có ý thức bảo vệ gia đình và người thân của mình. Cả Sư Tử lẫn ngựa hoang đều biết cách tự chống chọi với nghịch cảnh khắc nghiệt và không dễ bị khuất phục.

XỬ NỮ: Kiến

Khỏi phải nói dài dòng cũng có thể nhìn ra sự giống nhau giữa mama tổng quan Xử Nữ và kiến - loài động vật “chăm chỉ” nhất hành tinh. Cả kiến và Xử Nữ đều có tác phong làm việc và hành động rất giống nhau: ngăn nắp, có thứ tự, hệ thống và sạch sẽ. Sự cần cù, chịu khó và nỗ lực “năng nhặt chặt bị” cũng là đặc điểm nổi trội của cả hai.

THIÊN BÌNH: Công

Couple of Peacocks doing Cartwheels

Chim công là một loài chim thuộc họ Trĩ, nổi tiếng là loài chim quý hiếm với chiếc đuôi khi xòe ra tuyệt đẹp. Từ cách di chuyển, đi đứng đến động tác xòe đuôi, cất cánh bay lượn, chim công đều thể hiện sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, khoan thai. Cũng giống như chim công mang dáng dấp cao quý, sang trọng và đẹp đẽ, Thiên Bình cũng là những nàng công chúa/ hoàng tử mang phong thái “vào trong phong nhã, ra ngoài hào hoa”, từ cách hành xử đến lời nói đều rất nhã nhặn, ý tứ và lịch thiệp.

BÒ CẠP: Cáo

Xảo quyệt, ranh mãnh, quyến rũ, khó nắm bắt là điểm chung giữa cáo và Bò Cạp. Cáo vốn là loại động vật có hành tung bí hiểm, xuất hiện chớp nhoáng không để lại dấu vết và có khả năng săn mồi thuộc hàng cao thủ dù có hình dáng khá nhỏ bé. Tương tự, phần lớn những ai sinh ra dưới chòm sao Bò Cạp đều rất khôn ngoan, sắc sảo, có vẻ ngoài và cách hành xử kín đáo, khó đoán biết, vừa mang lại cảm giác thu hút lại vừa nguy hiểm cho những người xung quanh.

NHÂN MÃ: Gấu trúc đỏ (Cáo lửa)

Gấu trúc đỏ là loại động vật vô hại, rất gần gũi, thân thiện, ngây thơ và chân chất với gương mặt “đáng yêu không tả xiết”, đem lại cảm giác thoải mái và an toàn cho con người. Những tính cách điển hình của loài động vật này rất giống với Nhân Mã, chòm sao vui tính, yêu đời và lạc quan nhất hệ hoàng đạo. Ở bên Nhân Mã, ai ai cũng cảm nhận được tấm lòng chân thành, sự chất phác, hồn nhiên và vô tư như một đứa trẻ của họ.

MA KẾT: Ong

Ma Kết là chòm sao nghiện công việc, logic và quyết đoán, giống như loài ong mật cần cù, có nguyên tắc và làm việc có hệ thống. Bên cạnh đó, cả Ma Kết lẫn ong mật đều có ý thức muốn trở thành một phần của tập thể, của một tổ chức có quy củ và sẵn sàng tuân theo mọi quy tắc đề ra, không bao giờ phá vỡ luật lệ và thích sự ổn định trong cuộc sống.

BẢO BÌNH: Voi

Thông minh và biết cách tự bảo vệ mình là những đặc điểm tương đồng giữa voi và Bảo Bình. Cả hai đều biết cách khoác lên mình vẻ ngoài cứng rắn và mạnh mẽ hơn bản chất thật để bảo vệ bản thân. Nếu như Bảo Bình luôn cố tỏ ra cách biệt, thâm trầm, chững chạc và lạnh lùng để không bị người khác xem thường, lợi dụng thì voi cũng khiến những loài động vật khác phải e dè với dáng vẻ “ngoại cỡ”, có phần hung tợn, tác phong oai nghiêm với phần đầu ngẩng cao, tai rung lên, quăng đất cát ở bất cứ nơi đâu chúng di chuyển đến dù thực chất chúng “hiền như bụt”.

SONG NGƯ: Cá heo

Trong thần thoại Hy Lạp, cá heo được biết đến là người bạn tuyệt vời của con người bởi chúng rất thân thiện, đáng yêu và ngọt ngào, thậm chí có phần ngốc nghếch, ngây thơ quá đà. Y hệt như vậy, Song Ngư cũng là chòm sao dễ thương nhất quả đất, chu đáo, tận tâm và dịu dàng, tuy nhiên đôi khi hay lơ đãng và mộng mơ thái quá.

Chia sẻ

Bài viết

Alexandra V (iOne)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất