Hiện tượng thời trang hoàng gia mới đã thu hút sự chú ý lần đầu tiên vào tháng 6, khi Middleton đeo một đôi bông tai hình cánh hoa trị giá 10 đô la từ Accessorize với chiếc váy Sandro Paris giá 222 đô la.
Cô đã có một bước tiến xa hơn vào tháng 9, đeo một đôi khuyên tai 6 đô la của Accessorize và mặc chiếc váy Emilia Wickstead trị giá 2000 đô la đến Back to Nature Garden ở London.
Gần đây hơn, nữ công tước đeo một đôi khuyên tai Accessorize giá 8 đô la và mặc chiếc áo sơ mi M.I.H Jeans giá 288 đô la trong cuộc gọi video với các tình nguyện viên trên khắp Vương quốc Anh trong lễ kỷ niệm Tuần tình nguyện.
Markle cũng là một fan của xu hướng này. Vào tháng 9, cô đã chọn một đôi bông tai 6 đô la, được cho là mượn từ một người bạn đã mua chúng ở chợ Portobello Road tại London. Cô diện chúng với chiếc váy Valentino giá 10000 đô la đến dự đám cưới của cô bạn Misha Nonoo.
Cũng trong năm ngoái, cô đã đeo một đôi bông tai tua rua màu đỏ Madewell giá 30 đô la đồng thời tôn vinh nhà thiết kế Cape Town Hannah Lavery trong một chuyến du lịch đến Châu Phi.
Markle mặc chiếc áo váy trắng Tencel của Lavery.
Theo chuyên gia thời trang Cécile Duclos, đây là một chiến lược nhằm thu hút “những người với hoàn cảnh kinh tế khác nhau”.
“Sự lựa chọn kết hợp các món đồ xa xỉ với các mặt hàng từ các nhà bán lẻ giá cả phải chăng là một chiến lược”, Duclos, một nhà thiết kế phụ kiện tại một nhà mốt lớn ẩn danh tại Anh, cho biết.
“Quần áo thể hiện các thương hiệu cao cấp hoặc các nhà thiết kế mới nổi sẽ thu hút giới thời trang. Nếu được lựa chọn kĩ càng, chúng sẽ thể hiện kiến thức và sự ủng hộ đối với ngành công nghiệp này.”
Duclos nói thêm rằng kiến thức này “có thể có lợi cho sự nổi tiếng của họ, sự nổi tiếng từ đó trở thành một lợi thế cho những nỗ lực ngoại giao và chính trị của họ.”
“Mặt khác, những món đồ giá cả phải chăng, được sử dụng để thu hút một đối tượng khác. Đó là công chúng, những người cũng có thể thích thời trang, nhưng không đủ điều kiện để mua những món đồ thiết kế. Việc sử dụng các nhãn hiệu phổ biến đã khéo léo thể hiện một tính cách thân thiện gần gũi, rằng một trong những thành viên hoàng gia vẫn mua sắm ở cùng một nơi với phần còn lại của dân số,” cô nói thêm.
“Do đó, sự kết hợp của những ảnh hưởng này được tạo ra một cách cẩn thận nhằm thu hút những người có hoàn cảnh kinh tế khác nhau và gây ảnh hưởng lên quan điểm của người khác, điều mà, dù là trong thế giới hoàng gia hay cuộc sống thường ngày, cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của thời trang.”
Trong khi đó, nhà bình luận hoàng gia Richard Fitzwilliams nói rằng mặc dù không rõ liệu đây có phải một động thái có chủ ý được thực hiện bởi các thành viên hoàng gia không, nhưng chắc chắn nó khiến họ trở nên “dễ gần” hơn với người hâm mộ.
Fitzwilliams cho biết: “Chúng tôi biết trang phục của hoàng gia có giá bao nhiêu. Bởi vì họ giúp cải thiện danh tiếng của các nhà thiết kế có liên quan, những người biết họ mua chúng để làm gì”.
“Sự kết hợp này dễ gần hơn, họ biết rằng điều này sẽ được đem ra phân tích, kết quả cuối cùng mới là điều thực sự quan trọng.”