Trước khi gặp Harry, Meghan Markle đã điều hành một trang web về lối sống, một chiếc bog The Tig nổi tiếng để quảng bá tất cả những thứ thương hiệu mang tên cô.
Sau khi Meghan bắt đầu hẹn hò với Harry, cô đã phải đóng cửa cả 2 nền tảng trên. Tuy nhiên, trang Instagram @sussexroyal của họ được dán nhãn là Guru mạng xã hội (Social media guru) - một dấu hiệu tốt nếu cặp đôi có ý định độc lập và kiểm soát thương hiệu lẫn thông điệp của riêng của mình.
Sau khi rời khỏi Hoàng gia Anh, Meghan và Harry phải tự trang trải cho cuộc sống. Chính vì vậy, mạng xã hội lúc này sẽ là quân cờ chủ chốt trong việc xây dựng thương hiệu của cặp đôi, đồng thời cho phép cả hai không chỉ tiếp cận với người hâm mộ của họ mà với cả những người có ảnh hưởng mạnh mẽ (key influencers) có khả năng giúp đỡ đôi vợ chồng về mặt thương mại.
Chuyên gia Stefan Drew, vốn được biết đến là một Nhà “ảo thuật” Marketing, phát biểu:
“Mạng xã hội là phương tiện và công cụ đầy quyền lực cho tương lai của cặp đôi xứ Sussex. Đó là một nền tảng để Harry và Meghan đưa thương hiệu của họ ra thế giới.
Họ đã có 10,9 triệu người theo dõi trên Instagram, nhưng vẫn thua Kim Kardashian với 157 triệu người và Michelle Obama với 36 triệu. Vì vậy, vẫn còn một số việc phải làm.
Họ cần phải nâng con số này lên để có thể thực sự khai thác phương tiện truyền thông xã hội, và cách làm là mang đến những thông tin chuẩn.
Nếu bạn sử dụng nó một cách chính xác, bạn có thể kiếm được hàng triệu đô, nhưng bạn phải biết nhắm chính xác vào đối tượng mà bạn muốn gây ảnh hưởng, sau đó là thu hút họ một cách tinh tế”.
Stefan giải thích thêm những lợi ích khổng lồ từ việc dùng mạng xã hội:
“Họ có thể sử dụng nó để nói những gì họ muốn nói, để diễn đạt chính xác những câu chuyện của mình mà không chịu ảnh hưởng của người khác. Bắt đầu cho việc này, họ có thể sử dụng mạng xã hội để kết thúc các tin đồn về mình và nắm quyền kiểm soát phát ngôn”.
Nhưng Stefan cũng chia sẻ những rủi ro: “Mạng xã hội cho phép bạn hành động nhanh chóng, nhưng hãy tránh việc 'tay nhanh hơn não' nhé”.