Vòng quanh Thế giới

Giây phút kẻ xả súng đẫm máu ở New Zealand bị cảnh sát lôi khỏi xe, quật xuống đường

Ngọc Bích
Chia sẻ

Đoạn video dường như là khoảnh khắc hai cảnh sát vũ trang lôi tay súng bị bắt liên quan đến vụ tấn công hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand hôm 15/3 ra khỏi xe.

Video cảnh sát New Zealand khống chế tay súng tấn công nhà thờ Hồi giáo.

Đoạn băng được quay ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand làm 49 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương.

Trong đoạn video được đăng tải trên Facebook, hai sĩ quan cảnh sát tiến lại gần một chiếc xe trên phố Brougham, phía nam thành phố.

Chiếc xe trước đó đã bị xe cảnh sát ép, buộc phải dừng lại ở lề đường. Hai bánh xe trước của xe vẫn còn quay tít. Một trong hai viên cảnh sát tới sát chiếc xe đang mở sẵn cốp và cửa trước bên ghế khách, lôi ra một người đàn ông trong lúc người cảnh sát thứ hai chĩa súng vào đối tượng.

Các sĩ quan sau đó kéo người đàn ông ra khỏi xe. Một trong hai cảnh sát dường như đã đánh người này bằng súng. Tất cả sự việc xảy ra trong lúc một số chiếc xe khác vẫn qua lại.

Vụ xả súng diễn ra vào lúc 13h40 (theo giờ địa phương, tức 7h40 giờ Việt Nam) ngày 15/3, khi các tay súng tiến vào hai nhà thờ Hồi giáo ở quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, thành phố Christchurch và xả súng vào đám đông bên trong.

Nhà chức trách New Zealand ban đầu xác nhận 4 người đã bị bắt, trong đó có một phụ nữ, nhưng sau đó cho biết, một người trong số này đã được phóng thích vì không liên quan.

Nghi phạm Brenton Tarrant đã livestream vụ tấn công ở nhà thờ Hồi giáo Al Noor trên Facebook.

Nghi phạm chính Brenton Tarrant, 28 tuổi ngày 16/3 bị còng tay và mặc áo tù trắng khi xuất hiện trước tòa ở Christchurch. Tên này bị truy tố tội giết người và thẩm phán nói rằng y có thể đối mặt thêm nhiều cáo buộc khác. Tarrant đã phát trực tiếp trên Facebook cảnh xả súng vào nhà thờ Hồi giáo Al Noor khiến nhiều người gục xuống.

Tên này sinh ra ở Australia trong gia đình thuộc tầng lớp lao động có thu nhập thấp và là huấn luyện viên thể hình năm 2009-2011. Tay súng cho biết y lấy cảm hứng thực hiện vụ tấn công nhà thờ ở New Zealand từ Andres Breivik, kẻ đã thảm sát 77 người ở Na Uy năm 2011.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất