Vòng quanh Thế giới

Giải toán cao cấp trên máy bay, giáo sư bị nhầm với khủng bố

Chia sẻ

Chuyến bay của hãng American Airlines ngày 7/5 bị hoãn trong 30 phút vì hành khách tố cáo một giáo sư là khủng bố do nhìn thấy những ký tự lạ mà ông viết trên mẩu giấy.

Guido Menzio, giáo sư kinh tế của Đại học Pennsylvania (Mỹ), đã ở trên chuyến bay số hiệu 3950 của hãng American Airlines ngày 7/5 khi đi từ Philadelphia đến Syracuse để dự cuộc trao đổi của trường Đại học Queen ở Ontario, Canada.

Trên máy bay, ông Menzio ngồi giải phương trình vi phân trên mẩu giấy. Nhưng một hành khách nữ bên cạnh nghi ngờ ông có thể là một kẻ khủng bố vì những ký tự kỳ lạ mà cô nhìn thấy. Nữ hành khách này sau đó nói với các tiếp viên về nghi ngờ của mình.

20160508171849-anh0

Giáo sư Guido Menzio. Ảnh: AP

Chuyến bay sau đó bị hoãn trên đường băng gần 30 phút. Ông Menzio buộc phải xuống máy bay và bị nhân viên an ninh tra hỏi vì tình nghi khủng bố, theo Washington Post.

Casey Norton, người phát ngôn của American Airlines cho biết, sau khi điều tra cáo buộc của nữ hành khách với giáo sư Menzio, giới chức hãng hàng không kết luận, đó là những thông tin “không đáng tin cậy”.

Trên trang Facebook cá nhân, giáo sư Menzio, quốc tịch Italy, kể lại trải nghiệm “không thể tin” trên chuyến bay 3950.

“Họ hỏi tôi về hành khách ngồi cạnh. Tôi nói không thấy cô ta có gì khác thường. Họ nói cô ta nghĩ tôi là một kẻ khủng bố vì viết những thứ kỳ lạ trên mẩu giấy. Tôi cười, dẫn họ trở lại máy bay và cho họ xem bài toán”, giáo sư Menzio viết.

Chuyến bay 3950 tới Syracuse lúc 22h51, chậm hơn 2 tiếng rưỡi so với lịch trình vì lời buộc tội vô căn cứ của nữ khách khách, theo FlightStats.com.

An ninh hàng không được thắt chặt trong thời qua tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều trường hợp tương tự như sự việc của giáo sư Menzio xảy ra, gây ảnh hưởng tới tâm lý của hành khách.

Tháng trước, một sinh viên Iraq bị đuổi khỏi máy bay của Southwest Airlines sau khi hành khách ngồi cạnh đã tố cáo anh nói tiếng Arab, có thể đe dọa an ninh của chuyến bay. Sự việc khiến các nhóm bảo vệ nhân quyền giận dữ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất