Vòng quanh Thế giới

Giải mã dãy số bí ẩn sau áo các nhân viên an ninh Hàn Quốc mặc trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

Bích Kiên
Chia sẻ

Các nhân viên an ninh ở Seoul gần đây mặc những chiếc áo khoác có in dãy số thể hiện những giai đoạn quan trọng trong mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên trước cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào tuần tới tại Hà Nội.

Dãy số đặc biệt được thêu sau áo khoác của nhân viên an ninh Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Khoảng 10 nhân viên thuộc Văn phòng An ninh quốc gia, Phủ tổng thống Hàn Quốc thời gian gần đây mặc những chiếc áo khoác màu xanh thẫm với dãy số bí ẩn 615104427919 in sau lưng.

Mỗi chữ số đều biểu tượng cho những dấu mốc then chốt trong quan hệ giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên trong nhiều năm qua, theo AFP. Con số 615 ý nhắc tới tuyên bố chung Bắc - Nam vào ngày 15/6/2000, 104 là tuyên bố chung Bắc - Nam ngày 4/10/2007, 427 là tuyên bố chung Bàn Môn Điếm ngày 27/4/2018 và cuối cùng, số 919 biểu thị cho tuyên bố chung Bình Nhưỡng ngày 19/9/2018.

Một trong những nhân viên mặc chiếc áo này cho biết: “Chúng tôi chỉ mong giữ tinh thần tích cực. Chúng tôi đã tự đặt may và tự nguyện mặc những chiếc áo này đi làm. Chúng tôi muốn thêu những con số này lên lưng áo để nhớ về những ngày lịch sử và mong điều tốt đẹp nhất cho cuộc thượng đỉnh liên Triều kế tiếp”.

Cũng theo nhân viên này, đồng nghiệp của ông đã nghĩ ra ý tưởng thêu dãy số trên lên áo trong một cuộc họp và tất cả mọi người đều tán thành.

Một phát ngôn viên của Nhà Xanh từ chối cho biết liệu động thái mặc áo khoác có in những con số trên của nhân viên an ninh Hàn Quốc có liên quan tới cuộc họp thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội vào tuần tới hay không.

Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc được cải thiện đáng kể khi các nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên gặp nhau 3 lần vào năm ngoái - hai lần tại làng đình chiến biên giới Panmunjom và một lần ở thủ đô Bình Nhưỡng - cùng một tiến trình đẩy mạnh quá trình hòa giải. Cuộc gặp lần 2 vào ngày 26/5 năm ngoái tại Panmunjom không được thêu lên áo vì đã không đưa ra tuyên bố chung nào.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất