Vòng quanh Thế giới

Gia đình bé Nhật Linh muốn kháng cáo bản án chung thân của thủ phạm

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Sau khi tòa tuyên án mức tù chung thân đối với Yasumasa Shibuya, kẻ sát hại bé Nhật Linh, gia đình nạn nhân đã bày tỏ với cơ quan công tố mong muốn kháng cáo lên tòa phúc thẩm.

Trả lời báo chí Nhật Bản sau khi tòa ra phán quyết án chung thân đối với bị cáo Yasumasa Shibuya, anh Lê Anh Hào, bố của bé Lê Thị Nhật Linh, nhấn mạnh phán quyết của tòa án sơ thẩm đã giúp anh khẳng định được Shibuya chính là thủ phạm sát hại con gái anh, theo TTXVN.

Tòa án quận Chiba hôm nay đã tuyên phạt thủ phạm Shibuya mức án tù không xác định thời hạn (tù chung thân).

Tuy nhiên, anh Hào cho biết việc tòa đã đưa ra bản án đối với Shibuya là kết quả khởi đầu để tiến tới việc kêu gọi xử phạt thủ phạm. Tuy nhiên, anh bày tỏ sự thất vọng với việc Shibuya chỉ bị mức án tù chung thân. Gia đình nạn nhân cũng đã bày tỏ với cơ quan công tố mong muốn kháng cáo lên tòa phúc thẩm.

Anh cho rằng vẫn còn cơ hội để đề nghị tòa án Nhật Bản kết án tử hình thủ phạm và kêu gọi dư luận Nhật Bản và Việt Nam ủng hộ gia đình trong nỗ lực này. Anh tin rằng việc kết án Shibuya mức án tử hình để loại bỏ một mối nguy hiểm ra khỏi xã hội cũng như ngăn chặn nguy cơ tái diễn những vụ án thương tâm tương tự.

Anh Lê Anh Hào, bố nạn nhân. Ảnh: Japan Times.

Ông Akio Sagawa, luật sư của gia đình nạn nhân, cho biết theo thông lệ các bị cáo bị kết án tù không xác định thời hạn thường sẽ được xem xét lại sau khi đã chịu án 15 năm. Nếu như được đánh giá cải tạo tốt, phạm nhân có thể sẽ được trả tự do.

Cũng theo ông Akio, luật pháp Nhật Bản quy định, gia đình nạn nhân sẽ trình bày mong muốn kháng cáo lên cơ quan công tố và cơ quan công tố sẽ đảm nhận việc kháng cáo lên tòa cấp trên.

Shibuya, 47 tuổi, bị buộc tội sát hại bé Nhật Linh, 9 tuổi, vào ngày 24/3/2017, sau khi bắt cóc bé trên đường đi học. Tên này được cho là đưa Linh vào xe ô tô của hắn và tấn công tình dục cô bé. Shibuya sau đó bóp cổ khiến Linh tử vong rồi bỏ lại thi thể em bên một con kênh ở thành phố Abiko.

Ngày 14/4/2017, Shibuya, cựu hội trưởng hội phụ huynh học sinh tại ngôi trường bé Nhật Linh theo học, đã bị bắt giữ với cáo buộc vứt bỏ thi thể nạn nhân. Đến ngày 5/5/2017, cảnh sát Nhật tống đạt lệnh bắt giữ mới đối với Shibuya với cáo buộc giết người và phi tang thi thể.

Tại phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Shibuya hôm 18/6, trong phiên tranh luận kín, các công tố viên cho rằng ADN của vết máu được phát hiện trong xe Shibuya trùng khớp với ADN của bé Nhật Linh và ADN của nghi phạm cũng được tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Theo các công tố viên, không còn nghi ngờ gì về sự liên quan của Shibuya trong vụ án.

Các công tố viên Nhật Bản hôm 18/6 yêu cầu án tử hình đối với Shibuya. Họ cho rằng, bị cáo đã có hành vi phạm tội tàn ác.

Gia đình bé Nhật Linh đã gửi khoảng 1,16 triệu chữ ký mà gia đình thu thập được sau nhiều tháng bằng cách kêu gọi trên mạng xã hội hay đứng trên đường phố, tới Văn phòng Công tố tỉnh Chiba để kêu gọi mức án cao nhất đối với hung thủ Shibuya.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất