Vòng quanh Thế giới

Đây là nguy cơ sẽ xảy đến với bé Archie nếu Harry và Meghan từ bỏ đội cận vệ

Theo DailyStar
Chia sẻ

Một khi rời khỏi tầm mắt trông giữ gắt gao của đội cận vệ mà người nộp thuế dùng 600.000 £ (784.000 USD) để chiêu mộ, con trai của Harry và Meghan rất có thể sẽ trở thành mục tiêu của bọn bắt cóc.

Từ trước đến nay, xung quanh Hoàng tử Harry và Meghan không hề thiếu bóng dáng của các sĩ quan thuộc lực lượng cảnh sát Scotland Yard. Thế nhưng, sau quyết định từ bỏ tước vị hoàng gia, các quan chức cấp cao đang cân nhắc việc hủy bỏ lệnh bảo vệ cả ngày lẫn đêm đối với cặp đôi này. Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã tuyên bố muốn “độc lập về tài chính” với hoàng gia, cũng có nghĩa là họ sẽ tự chi trả phí bảo đảm an ninh của mình. Nếu thiếu đi lực lượng cận vệ, bé Archie có khả năng cao sẽ rơi vào tầm ngắm của bọn tội phạm.

Harry và Meghan đã rút lui khỏi hoàng gia.

“Có khá nhiều rủi ro chờ đón Harry và Meghan. Chi phí thuê nhân viên bảo vệ còn tùy thuộc vào đất nước họ sinh sống, nhưng chắc chắn không hề rẻ. Nếu cứ ra đường thoải mái như bao người, hành tung của họ sẽ hoàn toàn bại lộ trước tất cả mọi người. Đến lúc đó, bé Archie sẽ thành mục tiêu truy lùng của bọn bắt cóc, có thể là tội phạm có tổ chức, thậm chí là băng nhóm khủng bố”, trích lời Will Geddes, người đứng đầu công ty bảo mật toàn cầu International Corporate Protection. “Chúng nhất định sẽ đòi một khoản tiền chuộc khổng lồ. Hơn nữa, những tổ chức khủng bố như Nhà nước Hồi giáo IS hay Al-Qaeda sẽ không bỏ qua cơ hội để tuyên truyền cho ác danh của chúng. Đó là một mối đe dọa khác mà họ phải suy xét”.

Bé Archie có nguy cơ bị bắt cóc nếu họ không duy trì lực lượng cận vệ.

Ngày 8/1, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đăng thông báo rút khỏi hoàng gia lên Instagram. Cả hai cho biết đây là quyết định đã được họ cân nhắc trong nhiều tháng liền, và dù từ bỏ tước vị, họ vẫn sẽ hết lòng hỗ trợ và trung thành với Nữ hoàng. Cặp đôi dự định luân phiên cư trú ở cả Anh và Bắc Mỹ, đồng thời thực hiện nghĩa vụ đối với Nữ hoàng, Khối thịnh vượng chung và các tổ chức mà mình bảo trợ.

Gia đình Harry - Meghan sẽ đi về giữa hai khu vực Anh và Bắc Mỹ.

Cung điện Buckingham cho biết hoàng gia vẫn đang trong quá trình thương thảo với Harry và Meghan về quyết định này, song mọi chuyện vẫn đang ở giai đoạn sơ khai, tiến triển không được như ý. Tuyên bố rời khỏi hoàng gia của cặp đôi đã khiến Nữ hoàng vô cùng thất vọng, cũng khiến Thái tử Charles và Hoàng tử William tức giận bất bình.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất